Scotty Cameron ra mắt mẫu gậy putter mới dành cho ai muốn chuyển qua đầu mallet

Nhằm giúp các golfer quen sử dụng gậy putter có đầu blade được trải nghiệm những công nghệ hiện đại từ đầu mallet, hãng Scotty Cameron đã sản xuất ra mẫu gậy Concept X.

Thời gian gần đây trên tour, nhiều golfer nổi tiếng như Tiger Woods, Dustin Johnson, hay Justin Thomas đang bắt đầu sử dụng gậy putter có đầu mallet thay cho loại đầu blade cổ điển. Nhờ vào việc liên tục áp dụng những công nghệ mới, đầu gậy mallet đem đến vô số lợi thế với chỉ số MOI (momen quán tính) tăng cao giúp cho đường bóng lăn trên green có sự ổn định cần thiết.

Nắm được xu thế này, Scotty Cameron (thuộc Titleist) đã cho ra mắt dòng sản phẩm Concept X với mục đích giúp cho các golfer bắt đầu trải nghiệm loại đầu gậy mallet mà không quá bỡ ngỡ nếu đã quen dùng đầu blade trước đó.

Về cơ bản, gậy putter mới có hình dáng được thừa hưởng ý tưởng từ mẫu Newport 2 vốn rất được ưa chuộng trong quá khứ, nhưng được thêm vào hai phần cánh.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, trọng lượng của phần cánh vào khoảng 35g và được chế tạo bởi chất liệu hợp kim nhôm 6061 có độ bền cao. Vì thế Concept X được tối ưu MOI và giúp tăng sự ổn định, giảm thiểu mọi rủi ro trong cú putt của người chơi.

Concept X được tạo ra cho những golfer muốn giữ lại cảm giác và sự hiệu quả của đầu gậy blade, nhưng vẫn muốn trải nghiệm những công nghệ mới nhất giúp cải thiện độ ổn đỉnh”, nghệ nhân Scotty Cameron chia sẻ. “Điều đặc biệt về gậy putter này chính là hình dáng và công nghệ đỉnh cao. Những gì tinh túy nhất từ đầu blade và đầu mallet đều sẽ xuất hiện trong mẫu gậy này”.

Concept X được phân làm hai loại khác nhau khi xuất xưởng gồm CX-01 và CX-02, với khác biệt chủ yếu đến từ phần cổ gậy. Ở CX-01, phần này được thiết kế theo dạng “Nuckle Neck” tương tự như Newport hay Newport 2.

Còn trong CX-2, nó mang hình dáng mới “Joint Neck” tương tự như Newport 2.5. Ngoài ra, gậy còn trang bị các khối trọng lượng có thể thay đổi ở phần heel và toe nhằm giúp tăng sự chính xác trong từng cú putt.

Dựa vào những hình ảnh đầu tiên, có thể thấy Concept X mang dáng vẻ sang trọng với lớp sơn Stealth Gray gợi cảm giác cổ điển. Dự kiến mẫu gậy này sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào tháng 8 tới với mức giá khoảng 600 USD.

Tiger Woods hài lòng khi chuyển qua gậy putter mới