Scottish Open: 3 golfer chia sẻ ngôi đầu, Rory McIlroy bị loại

Jon Rahm tiếp tục thể hiện phong độ cao, trong khi đó Rory McIlroy thì ngược lại.

Jon Rahm đánh 65 gậy (-6) ở vòng 2 để cùng dẫn đầu Scottish Open. Ảnh: Getty Images

 “Ai sẽ cản được Jon Rahm?” – đó là câu hỏi được đặt ra sau vòng 2 Scottish Open bởi golfer người Tây Ban Nha đang thực sự có một phong độ rất cao. Sau khi anh vô địch U.S. Open và trở thành golfer số 1 Thế giới, Jon Rahm trở lại European Tour tuần này với vị thế hạt giống số 1 cho chức vô địch. Sau vòng 1 đánh -5 gậy, Jon Rahm đã bắt đầu ngày thi đấu thứ 2 đầy mạnh mẽ khi ghi 7 birdie trong 10 hố đầu để đạt tổng điểm -12. Nhưng anh đã để mất điểm khi mắc bogey ở hố 2 và cú gạt cứu par đầy tiếc nuối ở hố 4. Rahm có điểm birdie thứ 8 trong ngày ở hố 7 par 5 sau cú gạt xuất sắc để khép lại ngày thi đấu 65 gậy (-6). Tổng điểm -11 sau 2 ngày thi đấu giúp Jon Rahm sớm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.  Jon Rahm đã có 4 danh hiệu Rolex Series, ngang bằng với Tyrrell Hatton và anh đang có cơ hội để giành được danh hiệu thứ 5 ngay trong lần đầu tham dự Scottish Open.

Tuy nhiên, Jon Rahm vẫn phải chia sẻ vị trí dẫn đầu với Thomas Detry và Jack Senior, hai golfer  thi đấu vào buổi chiều nhưng đã không thể soán ngôi đầu của Jon Rahm. Thomas Detry có vòng đấu bogey free 65 gậy với 6 birdie. Trong khi đó Senior đánh 5 birdie và 1 bogey để có kết quả 67 gậy.

Xếp vị trí T4 với 1 gậy kém hơn (-10) là 3 cái tên Lee Westwood, George Coetzee và Matthew Fitzpatrick. Nhà đương kim vô địch Race To Dubai đã có 3 hố đấu cuối cùng xuất sắc với 1 eagle và 2 birdie để khép lại ngày thi đấu 67 gậy. Trong khi đó, Fitzpatrick lại bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi birdie trong ngày, anh cùng với Coetzee có vòng đấu 66 gậy thứ 2 liên tiếp để tiếp tục cuộc đua vô địch. Justin Thomas với vòng đấu 69 gậy đang có điểm -8 và xếp vị trí T7 cùng với Ian Poulter, David Law, Alvaro Quiros. Collin Morikawa cũng có một vòng đấu tốt với 67 gậy và đang có tổng điểm -5 cùng với Xander Schauffele ở vị trí T23.

Đã không có phép mầu nào cho Rory McIlroy khi điểm cắt loại được giữ nguyên ở -2, anh đã phải sớm ra về trong lần thứ 7 tham dự Scottish Open khi chỉ có được -1 gậy sau 2 vòng đấu. Cùng sớm ra về để đến Anh chuẩn bị cho The Open cùng Rory còn có những cái tên như Garick Higgo, Corey Conners, Martin Kaymer, Henrik Stenson, Danny Willet.