Scottie Scheffler vô địch WGC - Dell Match Play

Scottie Scheffler tiếp tục nối dài phong độ ấn tượng với chiến thắng tại Austin Country Club.

Một năm về trước, cũng tại Austin Country Club, Scottie Scheffler đã tiến rất gần tới danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp trên PGA Tour khi lọt vào chung kết WGC - Dell Match Play. Tuy nhiên, thất bại 2&1 trước Billy Horschel đã khiến golfer sinh năm 1996 chưa thể hoàn thành giấc mơ của mình.

Scottie Scheffler thất bại trước Billy Horschel tại WGC Dell Match Play 2021. Ảnh: Getty Images

Trở lại Austin Country Club ở mùa giải năm nay, vị thế của Scottie Scheffler đã khác rất nhiều khi anh đang là golfer có phong độ tốt nhất trên Tour vào thời điểm hiện tại, với 2 chiến thắng trong 4 sự kiện gần nhất. Chính vì vậy mà golfer 25 tuổi được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch của WGC - Dell Match Play.

Scottie Scheffler khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 2&1 trước đối thủ ưa thích Ian Poulter. Mặc dù vậy, thất bại 2&1 trước Tommy Fleetwood khiến anh đối mặt với nguy cơ bị loại sớm. May mắn tới với nhà vô địch Arnold Palmer Invitational 2022 khi ở loạt trận cuối cùng vòng bảng, Tommy Fleetwood lại xảy chân trước Ian Poulter, để rồi với chiến thắng 5&4 trước Matthew Fitzpatrick đã giúp Scottie Scheffler giành vé vào vòng đấu tiếp theo của WGC - Dell Match Play.

Ở vòng 1/16, Scottie Scheffler có màn tái đấu với Billy Horschel và cả 2 golfer đã cống hiến cho khán giả tại Austin Country Club một trận đấu đầy cảm xúc. Lợi thế 1 Up sau 9 hố đầu thuộc về Billy Horschel khi anh giành 3 chiến thắng ở các hố 1,4 và 9, trong khi Scottie Scheffler chỉ giành được 2 hố 3 và 6. Tuy nhiên, hai chiến thắng ở hố 10 và 12 đã giúp golfer sinh năm 1996 dẫn ngược đối thủ 1 Up.

Một chút may mắn giúp Scottie Scheffler vượt qua vòng bảng. Ảnh: Getty Images

Billy Horschel đưa trận đấu về vạch xuất phát sau khi có cú putt hoàn hảo ở khoảng cách 15 feet trên green hố 13. Mặc dù vậy, cú putt ghi điểm birdie ở hố 16 đã giúp Scottie Scheffler vươn lên dẫn trước 1 Up, rồi sau đó bảo toàn lợi thế của mình ở 2 hố đấu cuối cùng, qua đó giành vé lọt vào vòng tứ kết của giải đấu.

"Báo thù" thành công Billy Horschel đã tiếp thêm sự tự tin cho Scottie Scheffler. Để rồi vào buổi chiều, golfer số 5 Thế giới đã có chiến thắng dễ dàng 3&2 trước Seamus Power, qua đó giành vé vào vòng bán kết để đối đầu với người đồng đội tại đội tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2021 vừa qua - Dustin Johnson.

Trước khi gặp Scottie Scheffler, Dustin Johnson đang có thành tích hoàn hảo ở các trận đấu Match Play với 8 chiến thắng liên tiếp. Mặc dù vậy, trước một Scottie Scheffler quá xuất sắc vào thời điểm hiện tại, Dustin Johnson đã không thể nối dài chuỗi thành tích ấn tượng này.  Cựu số 1 Thế giới nhanh chóng để đối thủ vươn lên dẫn trước 5 Up sau 11 hố thi đấu. Dù sau đó, Dustin Johnson cũng có chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp ở hố 12-15, nhưng những thất bại ở hố 16 và 17 đã khiến nhà vô địch The Masters 2020 nhường tấm vé vào trận chung kết cho Scottie Scheffler. 

Đối thủ ở trận đấu cuối cùng của Scottie Scheffler là Kevin Kisner - hạt giống số 29 của giải đấu. Trước một cái tên được đánh giá thấp hơn, cùng với một phong độ thăng hoa xuyên suốt cả giải đáu, không quá ngạc nhiên khi Scottie Scheffler có một chiến thắng tương đối dễ dàng. Golfer sinh năm 1996 không cho đối thủ giành chiến thắng ở bất kỳ hố đầu nào. Để rồi với 4 chiến thắng ở các hố 2,4,6 và 14, Scottie Scheffler đã sớm kết thúc trận chung kết sau 15 hố với chiến thắng 4&3 trước Kevin Kisner.

Scottie Scheffler vô địch WGC-Dell Match Play. Ảnh: Getty Images

Giành chức vô địch tại Austin Country Club, Scottie Scheffler trở thành golfer đầu tiên giành được 3 danh hiệu trong mùa giải hiện tại trên PGA Tour. Còn ấn tượng hơn khi đây là chiến thắng thứ 3 trong 5 sự kiện gần nhất mà Scottie Scheffler tham dự. Không những vậy, với 2,1 triệu USD tiền thưởng cùng 550 điểm, golfer sinh năm 1996 tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trên BXH FedExCup.