Scottie Scheffler vô địch Arnold Palmer Invitational

Không quá xuất sắc nhưng ổn định, Scottie Scheffler đã giành chiến thắng Arnold Palmer Invitational đầy thuyết phục.

Trong ngày thi đấu cuối cùng của Arnold Palmer Invitational, một lần nữa Bay Hill Club and Lodge lại làm khó các golfer tham dự giải đấu. Chỉ có 4 tay golf đánh âm gậy, trong khi có 8 golfer phải cần đến ít nhất 80 gậy để hoàn thành vòng đấu chung kết của mình. Trong bối cảnh như vậy, thì golfer nào giữ được sự ổn định sẽ là người có lợi thế giành được chức vô địch của Arnold Palmer Invitational, và cái tên đó chính là Scottie Scheffler.

Scottie Scheffler vô địch Arnold Palmer Invitational. Ảnh: Getty Images

Golfer 25 tuổi không thi đấu quá xuất sắc ở vòng đấu cuối cùng, nhưng anh lại là golfer có kết quả tốt nhất trong các tay golf góp mặt trong top 10 sau 54 hố đấu. Scottie Scheffler mắc tới 3 bogey trong 9 hố đầu tiên, nhưng 2 điểm birdie ở hố 2 và 5 giúp golfer người Mỹ kết thúc front-nine với kết quả không quá tệ (+1). Tới nửa sau, với lối chơi an toàn, Scottie Scheffler đã không mắc thêm bất cứ sai lầm nào. Thậm chí, anh còn ghi được 1 điểm birdie vô cùng quan trọng ở hố 12 để trở thành nhà vô địch của Arnold Palmer Invitational với tổng điểm -5.

Chiến thắng tại Bay Hill Club and Lodge là danh hiệu thứ 2 của Scottie Scheffler trong 3 giải đấu gần nhất mà anh tham dự. Trước đó, golfer 25 tuổi đã giành chức vô địch tại Wasted Manangement Phoenix Open. Golfer người Mỹ cũng trở thành golfer thứ 2 có hơn 1 danh hiệu trong mùa giải hiện tại của PGA Tour, sau Hideki Matsuyama. Chức vô địch tại Arnold Palmer Invitational giúp Scottie Scheffler mang về 2,16 triệu USD tiền thưởng và giúp anh vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH Golfer Thế giới.

Kết thúc giải đấu ở vị trí T2 với 1 gậy nhiều hơn Scottie Scheffler là 3 golfer Tyrrell Hatton, Viktor Hovland và Billy Horschel. Trong khi, Gary Woodland và Chris Kirk xếp ở vị trí T5 với cùng tổng điểm -3.