Schauffele, Thomas giữ đỉnh bảng trước vòng cuối Sentry Tournament of Champions

Hai golfer cùng 26 tuổi Xander Schauffele và Justin Thomas hứa hẹn sẽ tạo ra màn tranh tài đầy kịch tính để quyết định nhà tân vô địch Sentry Tournament of Champions.

Tại kỳ Presidents Cup cuối năm ngoái, Justin ThomasXander Schauffele đều là những gương mặt nổi bật trong chiến thắng của tuyển Mỹ. Tiếp nối thành công, cả hai gương mặt cùng sinh năm 1993 đều thi đấu ấn tượng ở sự kiện PGA Tour đầu tiên trong năm mới và đang đứng trước cơ hội giành chức vô địch.

Trong ngày thi đấu thứ ba ở Sentry Tournament of Champions 2020, Schauffele tiếp tục phong độ ổn định để giữ vững vị trí đầu bảng với điểm tổng -11. Nhà ĐKVĐ kết thúc với 71 (-2) gậy sau 4 birdie và 2 bogey để duy trì thứ hạng có được sau vòng 2.

Xander Schauffele duy trì ngôi đầu và có cơ hội bảo vệ danh hiệu Tournament of Champions. (Ảnh: Harry How)

Dù vậy trong khoảng giữa vòng 3, từng có lúc Schauffele mất ngôi đầu về tay Justin Thomas, người trải qua 9 hố đầu một cách ấn tượng với 5 birdie và không mắc bogey nào. Tuy nhiên ở nửa sau, golfer này lại mắc đến 2 bogey trong khi chỉ ghi thêm 1 birdie để hoàn tất vòng đấu với 69 (-4) gậy. Hiện Thomas giữ vị trí thứ hai, chỉ cách ngôi đầu đúng 1 gậy.

Với kết quả trên, Schauffele và Thomas sẽ đánh chung nhóm trong ngày thi đấu cuối cùng. Đây là một cuộc đối đầu nhiều duyên nợ không chỉ vì cả hai từng vô địch giải đấu này trước đây (Schauffele năm 2019, Thomas năm 2017), mà do Schauffele từng vượt qua Thomas đúng 1 gậy trong chức vô địch Tour Championship 2017, thế nhưng lại mất danh hiệu FedEx Cup về tay đối thủ.

Justin Thomas là một trong số những thử thách dành cho Schauffele ở ngày đấu quyết định. (Ảnh: Matt York)

Đứng solo ở vị trí thứ ba là nhà ĐKVĐ U.S. Open Gary Woodland với điểm tổng -8. Ngay phía sau Woodland là một nhóm đông đảo gồm 7 golfer đang chia sẻ hạng tư khi có cùng -7 gậy, trong đó có nhiều cái tên nổi bật như Jon Rahm, Patrick Reed, Joaquin Niemann. Nhóm bám đuổi này hiện có cách biệt không quá xa so với ngôi đầu, vì thế hứa hẹn sẽ tạo nên một màn rượt đuổi đến phút chót trong ngày thi đấu cuối cùng.

Vòng 2 Sentry Tournament of Champions 2020: Xander Schauffele vươn lên đầu bảng