Sau The Masters, Xander Schauffele và Hideki Matsuyama lại cùng nhóm ở vòng chung kết Olympic Tokyo

Một sự trùng hợp hấp dẫn tại đấu trường golf Olympic khi cả Xander SchauffleleHideki Matsuyama đều có những mối liên hệ với đất nước Nhật Bản. Hideki là người con bản xứ, đại diện của nước chủ nhà, là niềm hi vọng lớn của Nhật Bản. Còn với Schauffele thì đất nước mặt trời mọc như quê ngoại của anh vậy. Chính vì thế, một tấm huy chương vàng tại kỳ Thế vận hội này sẽ vô cùng ý nghĩa.

Xander Schauffele và Hideki Matsuyama sẽ xuất phát lúc 9h09 sáng mai. Ảnh: Getty Images

Hai tay golf đã chơi cùng nhóm với nhau ở vòng 3 và đã tạo nên cuộc cạnh tranh hấp dẫn. Xander Schauffele với điểm birdie ở hố 18 đã có lần thứ 2 liên tiếp kết thúc ngày thi đấu ở vị trí dẫn đầu. Tổng điểm -14 đang giúp anh nắm lợi thế trong cuộc đua giành huy chương vàng. Hideki Matsuyama kém hơn 1 gậy, các tình nguyện viên trên sân, giới truyền thông trong nước đang dồn sự chú ý vào anh và thực tế Hideki đã có một 2 vòng đấu liên tiếp chơi tốt.

Tháng 4 tại Augusta National, Hideki Matsuyama và Xander Schauffele đã chơi cùng nhóm với nhau ở ngày chung kết. Xander Schaffele đã có cơ hội khi đánh 4 birdie liên tiếp từ hố 12 đến 15 và tạo sức ép lên người chơi cùng nhóm khi đó đang gặp khó khăn với những điểm bogey. Nhưng golfer người Mỹ đã giảm gánh nặng cho Hideki khi anh phát bóng xuống nước ở hố 16, sau đó xếp chung cuộc ở vị trí thứ 3, còn Hideki vô địch.

Cũng giống The Masters 2021, hai người sẽ tiếp tục thi đấu cùng nhóm vào ngày mai. Chỉ khác điều là vị trí của hai người đã thay đổi cho nhau, liệu ai sẽ là người giành chiến thắng?