Sau tất cả, Rory McIlroy vẫn giữ được thẻ thành viên European Tour

Vào tháng 11 vừa rồi, sau khi Rory McIlroy tuyên bố với Keith Pelley rằng anh sẽ dành thời gian cho mùa giải 2019 tại Mỹ để củng cố sự nghiệp của mình. Anh cũng đồng thời khẳng định việc chấp nhận có khả năng mất thẻ thành viên tại European Tour.

Theo một nguồn tin cho biết, những bình luận của Rory McIlroy tại thời điểm đó đã gây ra một sự hoảng loạn tại Wentworth. Vì lẽ đó, Kieth Pelley - Giám đốc điều hành của Tour châu Âu từ năm 2015 đã phải nhanh chóng bay khẩn cấp đến Belfast để thảo luận lại với golfer người Bắc Ireland.

Rory McIlroy và Kieth Pelley.

Và dường như, lời đề nghị lúc bấy giờ đã được McIlroy chấp nhận. Tờ Irish Mirror báo cáo rằng, golfer này đã cam kết với Pelley và European Tour rằng anh sẽ tham gia đủ số lượng giải đấu tối thiểu vào mùa tới để giữ tư cách thành viên.

Theo lịch trình mới của PGA Tour 2019, McIlroy đã không có thời gian tham gia vào bất cứ sự kiện nào thuộc European Tour cho đến tháng Bảy. Hiện tại, anh đang cân nhắc thực hiện một chuyến đi đến Dubai để tham gia buổi outing của Irish Open hoặc BMW PGA Championship. Cũng vào tháng 11, McIlroy đã tuyên bố rằng anh chỉ có kế hoạch chơi tại Scotland Open và Omega European Masters.

McIlroy - golfer bước sang tuổi 30 vào tháng 5 đang tăng cường lịch trình PGA Tour vào năm 2019 để chuẩn bị cho giải Masters - major duy nhất anh cần tập trung để hoàn thành sự nghiệp Grand Slam.

Sân golf ở Auckland 'tạm thời' trở lại hoạt động