Sanderson Farms Championsip: Tân binh Sahith Theegala độc chiếm ngôi đầu

Tân binh Sahith Theegala đang có cơ hội giành được danh hiệu đầu tiên trên PGA Tour sau khi vươn lên độc chiếm ngôi đầu Sanderson Farms Championship trước vòng đấu chung kết.

Moving day của Sanderson Farms Championship chứng kiến sự thăng hoa và bùng nổ của các golfer với rất nhiều điểm eagle và birdie được ghi. Có tổng cộng 22/68 golfer đánh -5 gậy hoặc tốt hơn trong ngày thi đấu thứ 3 và tạo nên một cuộc cạnh tranh vô cùng hấp dẫn trên bảng xếp hạng. Mặc dù vậy, kết thúc vòng đấu người được hưởng niềm vui cuối cùng vẫn là Sahith Theegala - golfer từng dẫn đầu sau vòng 1.

Sahith Theegala có vòng đấu thứ 2 liên tiếp đánh 67 gậy. Ảnh: Getty Images

Bắt đầu ngày thi đấu với tổng điểm -13 và vị trí thứ 2, tân binh của PGA Tour xuất phát tương đối chậm với chuỗi 5 điểm par liên tiếp ở những hố thi đấu đầu tiên. Phải tới hố thi đấu số 6, Theegala mới có được điểm birdie đầu tiên trong ngày và cũng là duy nhất trong 9 hố đầu sau cú putt hoàn hảo từ khoảng cách lên tới 21 feet. 

Bước sang nửa sau, với những cú đánh tiếp cận cờ vô cùng ấn tượng, golfer 24 tuổi đã có cho mình thêm 4 birdie, trong đó có chuỗi lên điểm liên tiếp từ hố 10 đến 12 để kết thúc vòng 3 với -5 gậy. Với vòng đấu 67 gậy thứ 2 liên tiếp, Sahith Theegala đã nâng tổng điểm của mình lên thành -18 và đó là đủ để anh trở lại độc chiếm ngôi đầu của Sanderson Farm Championship sau 54 hố. Golfer trẻ người Mỹ đang có cơ hội lớn để có được danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp chỉ sau 2 giải đấu ở mùa giải tân binh.

Tuy nhiên sẽ không dễ để Sahith Theegala có được chức vô địch tại Country Club of Jackson khi anh đang phải chịu áp lực tới từ 4 golfer cùng kết thúc vòng 3 với tổng điểm -17. Đó là Denny McCarthy, Sam Burns, Cameron Young và đặc biệt là Cameron Tringale - golfer đánh tốt nhất ngày thi đấu thứ 3 với thành tích 62 gậy (-10). Golfer 34 tuổi hoàn thành vòng đấu với 2 eagle, 6 birdie để nhảy 25 bậc lên vị trí T2 trên BXH.

Will Zalatoris gây thất vọng trong ngày thi đấu thứ 3. Ảnh: Getty Images

Ngoài ra cũng phải kể tới Seth Reeves và Trey Mullinax, hai golfer đang có tổng điểm -16 và cách ngôi đầu chỉ 2 gậy. Trong khi đó, golfer dẫn đầu sau vòng 2 - Will Zalatoris lại không giữ được phong độ trong ngày thi đấu vừa qua. Tân binh xuất sắc nhất PGA Tour mùa giải trước không thể cải thiện điểm số trên BXH khi có vòng đấu 72 gậy với 2 birdie và 2 bogey. Với tổng điểm -13, Will Zalatoris đã rơi 15 bậc và tụt xuống vị trí T16 trước khi bước vào ngày thi đấu chung kết.