Sân Skylake Golf Resort: 'Chiến trường' Union Cup 2019

Sky Lake Resort & Golf Club - một  trong 10 sân golf tốt nhất Việt Nam năm 2018 sẽ vinh dự trở thành “đấu trường” để 2 đội tuyển golf  miền Bắc và miền Nam tranh tài tại sự kiện được mong chờ nhất năm - VGA Union Cup 2019.

Toạ lạc tại khu vực hồ Văn Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội, cách  trung tâm thành phố Hà Nội 45 km, Sky Lake Resort & Golf Club gồm 2 sân golf 18 lỗ tiêu chuẩn PGA – Sân Sky và sân Lake. Nhà thiết kế nổi tiếng người Hàn Quốc Ahn Moon Hwan đã đã khéo léo kết hợp rất nhiều loại thực vật địa phương cùng với dãy núi đá vôi trùng điệp để tạo nên những hố golf tự nhiên, cuốn hút nhưng không kém sự thử thách.

Sky Lake Resort & Golf Club là một trong những sân golf đẹp nhất miền Bắc.

Cuối tháng 3/2019, VGA Union Cup – một trong những giải đấu danh giá nhất cả nước sẽ diễn ra tại sân Sky. Chia sẻ về việc chọn sân Sky là nơi tổ chức giải, ông Lê Hùng Nam - Trưởng đoàn kiêm Đội trưởng Đội tuyển miền Bắc cho biết: “Sky Lake Resort & Golf Club được chọn là 'đấu trường' tổ chức VGA Union Cup 2019 vì chúng tôi mong muốn đội tuyển miền Nam có thể chơi trên một sân golf đẹp và các VĐV có một trận đấu sòng phẳng nhất. Đây là một trong những sân golf đẹp và có cơ sở hạ tầng tốt nhất miền Bắc hiện nay”.

Giải VGA Union Cup 2019 dự kiến tổ chức tại sân Sky từ ngày 22 đến 24/3/2019.

Sân Sky có khoảng cách 7.313 yard và được xây dựng trên địa hình đồi dốc. Điểm nhấn của sân là hố golf số 15 mang tên “Điện Biên Phủ”. Hố golf được thiết kế theo hình mẫu đồi A1 - Điện Biên Phủ. Tại green của hố golf này, người chơi có thể ngắm nhìn toàn cảnh vẻ đẹp của thành phố Hà Nội.

Theo đại diện của Sky Lake Resort & Golf Club chia sẻ: “Sky Lake Resort & Golf Club rất vinh dự khi được chọn là địa điểm tổ chức cho giải VGA Union Cup 2019. Công tác chuẩn cho giải đấu đã được CBNV của sân thực hiện từ nhiều tháng trước và đến nay đã hoàn thành, bao gồm: Thay cát và sửa lại toàn bộ Bunker trên sân; tăng cường chăm sóc cỏ để cỏ trên sân phát triển tốt, green được quan tâm đặc biệt để đảm bảo tốc độ green cho giải đấu; cảnh quan trên sân được cắt tỉa gọn gàng đảm bảo mỹ quan và sự thân thiện đối với các golfer và khán giả theo dõi giải đấu…”

Sân Sky được thiết kế bởi nhà thiết nổi tiếng Hàn Quốc ông Ahn Moon Hwan.

“Với độ dốc của sân là 136, độ khó 74, green được thiết kế uốn lượn có tốc độ luôn đạt trên 9.0, sân Sky hứa hẹn mang đến nhiều thử thách cho các VĐV. Đặc biệt, tại hố 18 Index 1 và hố 6 index 2, các VĐV sẽ phải đối mặt với thách thức về địa hình, bẫy và độ dài. Đa số người chơi buộc phải chia 3 gậy để on green dù đây là 2 hố par 4”, đại diện sân cho biết thêm.

Bên cạnh đó, các VĐV cũng có áp dụng chiến thuật tấn công để lấy điểm birdie tại những hố golf có độ khó không cao như hố: 1, 2, 4, 5, 7, 8, 14, 15 và 16.

Trong ngày thi đấu, độ dốc và độ khó của sân sẽ không có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, theo tiết lộ của sân, trong giải đấu rough sẽ để cao hơn ngày thường để tăng độ khó của sân khi bóng không nằm trong fairway.

Mô tả chi tiết 18 hố golf của sân Skylake Golf Resort:

Hố 1

Mở đầu là một hố par 4 có fairway từ tee đến green khá rộng cho cú đánh thứ 2. Khoảng cách từ tee đen đến cờ là gần 400 yards. Phần nguy hiểm nhất của hố là khu vực phía bên phải. “Chìa khoá” để có điểm birdie tại hố này là người chơi phải đưa bóng ôm cờ ở vi trí dưới dốc vì độ dốc và tốc tộ green của hố 1 rất lớn, VĐV rất khó để thực hiện một cú putt xuống dốc vào lỗ.

Hố 2

Đây là một hố có dạng dogleg về phía bên phải. Từ tee đen đến cờ có khoảng cách khoảng 361 yards. Người chơi sẽ sử dụng gậy driver để đưa bóng đến khoảng giữa 2 bunker ở khoảng cách 250 yards. Đây là cú đánh quan trọng và quyết định phần lớn sự thành công của hố số 2. Khi thực hiện cú đánh đầu tiên, VĐV cần chú ý 2 bunker bên trái và phải fairway. Đặc biêt, nếu bóng bám phía bên trái quá nhiều thì người chơi sẽ buộc phải thực hiện cú downhill ở vị trí cỏ rough để đưa bóng on green. Tuy nhiên, đây cũng là hố golf mà người chơi có thể kiếm được điểm birdie.

Hố 3

Hố par 3 đầu tiên của sân với khoảng cách trên 200 yards. Golfer sẽ phải vượt qua bẫy nước lớn để đưa bóng lên green. Green rộng và dốc về phía trước. Có thể ghi điểm par tại hố này.

Hố 4

Đây là hố golf par 5, có khoảng cách từ tee đen đến cờ khoảng 547 yards. Hố golf có fairway thẳng và rộng, các VĐV dễ dàng ôm cờ sau 3 cú đánh. Cơ hội ghi được điểm birdie là khá cao cho các VĐV.

Hố 5

Hố golf par 4 có bẫy nước kép và khoảng cách từ tee đen đến cờ khoảng 389 yards. Đây là hố golf đòi hỏi cú phát bóng có độ chính xác cao. VĐV nên sử dụng gậy 3 gỗ hoặc rescue để điều bóng về khu vực giữa 2 bunker. Cú second shot sẽ cách green khoảng 40 yards. Green được bảo vệ xung quanh bởi bẫy nước thứ 2. Cần đặc biệt chú ý đến bunker cách tee 217 yards Nếu đánh tốt, người chơi sẽ có 1 điểm birdie tại đây.

Hố 6

Hố 6 – par 4 mặc dù fairway rộng nhưng lại thách thức người chơi với chiều dài 431 yards. Par 4 có bẫy nước và nhiều hố cát sát nhau xung quanh green. Golfer cần chú ý bóng có thể bị lăn ngược trở lại vì khu vực green có độ dốc về phía trước lớn.

Hố 7

Đây là hố par 5 thứ 2 trong 9 hố đầu tiên của sân Sky. VĐV đánh bóng xa có thể 2 gậy đưa bóng on green. Cú phát bóng tại hố có index 12 này không có quá nhiều thử thách. Chú ý, bunker và bây nước bảo vệ xung quanh khu vực green.

Hố 8

Đây là một trong những hố golf đẹp và dễ nhất sân. Hố par 3 có khoảng cách từ tee đen đến cờ khoảng 151 yards. Green bị buker lớn bao quanh phía trước và phía bên phải. VĐV nên đánh bóng thẳng vào trung tâm của khu vực green và nếu may mắn có thể có điểm HIO.

Hố 9

Kết thúc 9 hố đầu tiên với một hố golf par 4, index 4. Chiều dài từ tee đen đến cờ khoảng 445 yards. Thử thách duy nhất tại hố golf này là một phát bóng dài. VĐV sẽ điều bóng đến vị trí ngang với bunker bên trái, đây là vị bằng phẳng và khoảng cách thuận lợi để đưa bóng đến green sau cú second shot. Bẫy nước nhỏ gần tee sẽ không gây nhiều khó khăn.

 Hố 10

Đây là hố par 4 khá đẹp. Hố có khu vực fairway rộng, khoảng cách từ tee đen lên cờ khoảng 400 yards. VĐV có sẽ phát bóng lên ngang hố cát bên trái hoặc xa hơn sẽ sát hố cát bên phải. Điểm bóng rơi cách green khoảng 150 yards, khoảng cách rất thuận lợi cho VĐV thực hiện cú second shot lên green. VĐV nên đánh về nửa sau của green để tránh các bunker bên trái và phải green.

Hố 11

Với chiều dài 600 yards, hố par 5 này không có nhiều nguy hiểm tiềm ẩn. Chiều dài cú đánh là chìa khoá để giải “bài toán” này. Khu vực green không có bẫy cát bao quanh. Green khá dài, người chơi có chiến thuật chia gậy chính xác có thể kiếm được điểm birdie.

Hố 12

Green 2 tầng với khoảng cách hơn 200 yards sẽ gây khó khăn cho người chơi muốn đạt được điểm par. Điểm bóng rơi trên cùng 1 tầng với lỗ golf là tối quan trọng.

Hố 13

Các tee được bố trí tại vị trí cao, giúp người chơi cảm nhận được vẻ đẹp của fairway, bên cạnh là một dải bunker chạy dài toàn bộ phía bên trái của lỗ. Đây là một trong những lỗ golf đẹp nhất của 9 hố cuối. Hãy cẩn thẩn với những bunker tại khu vực cách tee 212 yards và để an toàn, người chơi nên đánh về phía bên phải của green.

Hố 14

Có thể nói, hố par 4 này chính là hố "dễ xơi" nhất của sân. Hố index 9 có một vùng rộng để bóng rơi. Những cú đánh quá mạnh có thể đưa bóng đến các bunker ở hai bên. Thêm một cú đánh bằng gậy sắt sẽ đưa bóng lên green. Green có kích thước khá rộng và chỉ phải tránh hai bunker trước và sau green.

Hố 15

Hố 15 par 4 có chiều dài ngắn và được bố trí ở điểm cao nhất của sân. Vào ngày đẹp trời, người chơi có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Hà Nội. Hố golf 15 là điểm nhấn đặc biệt của sân Sky.

Hố 16

Đây là một hố có dạng dogleg về bên trái. Người chơi có thể đánh bóng cắt và có cơ hội dành được điểm eagle. Khi thực hiện, hãy chú ý an toàn cho người chơi khác ở trên green hố 7 và tee hố 8.

Hố 17

Đây chính là hố par 3 cuối cùng của sân Sky. Một cú đánh bằng gậy sắt tốt sẽ đưa bóng tới green đã được bảo vệ bởi bẫy nước.

Hố 18

Hố cuối này rất thích hợp cho những người chơi đánh bóng dài. Với việc chia gậy hợp lý, người chơi có thể dễ dàng đạt điểm par.

Những thành tích của Sky Lake Resort & Golf Club:

  1. Top 10 “Sân golf hàng đầu Việt Nam” trao bởi Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2016.
  2. Xếp hạng 5 Sân golf tốt nhất Việt Nam do Golf Digest U.S bình chọn năm 2016.
  3. Giải thưởng “Sân golf tốt nhất Việt Nam” do Tạp chí Golf Vietnam bình chọn năm 2015.
  4. 1 trong 5 sân golf được giải “Sân golf hàng đầu Việt Nam” trao bởi Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2014.
  5. Sân Lake “Sân golf thử thách nhất” được trao tặng bởi Hiệp Hội Golf Việt Nam vào năm 2012/2013.
  6. Sân golf được quản lý tốt nhất Việt Nam 2017 trao tặng bởi Tạp chí Golf Việt Nam và Tổng cục du lịch - Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.
  7. Top 10 sân golf tốt nhất Việt Nam năm 2018 trao bởi giải thưởng Du lịch Việt Nam 2018.

Nhìn lại ba mùa Union Cup: Ưu thế nghiêng về đội miền Bắc