Sân golf Tuần Châu chuẩn bị đi vào vận hành

Sẽ có thêm 1 sân golf mới trên bản đồ golf Việt Nam.

Sau hơn hai năm thực hiện, đến nay, tiến độ các hạng mục thi công sân golf Tuần Châu đã cơ bản hoàn thành. Dự kiến trong tháng 3, chủ đầu tư sẽ vận hành thử hệ thống quản lý tại dự án.

Dự án sân golf Tuần Châu nằm trong tổng số các dự án sân golf Việt Nam được Chính phủ phê duyệt quy hoạch đến năm 2020 theo Quyết định ngày 26/11/2009. Dự án này được khởi công vào năm 2018, có tổng mức đầu tư 1.500 tỷ đồng nằm trong Khu du lịch và giải trí quốc tế Tuần Châu (Tập đoàn Tuần Châu làm chủ đầu tư). 

Tổng quan dự án sân golf Tuần Châu.

Đây là sân golf thứ 3 của tỉnh Quảng Ninh và là sân golf có quy mô lớn nhất với diện tích trên 140 ha, được thiết kế sân 18 lỗ.

Nét nổi bật của sân golf Tuần Châu là nằm trên một hòn đảo thơ mộng (phía Tây-Bắc đảo Tuần Châu) trong vùng kỳ quan thiên nhiên thế giới – nơi gắn liền với truyền thuyết về Rồng đậu (Hạ Long). Phong cảnh sân golf là sự kết hợp của đồi thông cảnh biển, rất lý tưởng cho chơi golf, du ngoạn và nghỉ dưỡng. Sân golf nằm kề Bến du thuyền vịnh Hạ Long, cách quốc lộ 18A chỉ 2,5km. Xung quanh là hệ thống khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng, khu vui chơi giải trí cao cấp cùng các tiện nghi phụ trợ và những cơ sở hạ tầng liên quan. Hiện Quảng Ninh đang có hai sân golf đang hoạt động: Sân golf QT Móng Cái và FLC Golf Club Hạ Long.

Việc sân golf Tuần Châu đi vào hoạt động sẽ tạo thêm sản phẩm du lịch mới hấp dẫn du khách đến với Quảng Ninh, góp phần phát triển du lịch địa phương, cũng như ngành du lịch golf Việt Nam.