Sân golf Olympia Fields được chọn làm nơi tổ chức BMW Championship 2020

Sân North Course thuộc Olympia Fields mới đây đã được chọn làm nơi tổ chức BMW Championship 2020. Đây là lần đầu tiên sân golf này quay trở lại làm địa điểm thi đấu cho một giải chuyên nghiệp kề từ U.S. Open 2003.

Theo những thông tin từ Chicago Tribune và The Fried Egg, sân golf Olympia Fields sẽ quay trở lại làm nơi tổ chức một giải golf chuyên nghiệp dành cho nam sau hơn 15 năm. Cụ thể, sân North Course thuộc địa điểm này sẽ đăng cai sự kiện BMW Championship thuộc PGA Tour vào năm 2020.

Sân golf tọa lạc ở vùng ngoại ô phía nam Chicago đã thông qua một vòng bỏ phiếu để chọn ra địa điểm tổ chức một trong những sự kiện FedEx Playoff. Giải đấu sắp tới cũng đánh dấu sự trở lại của Olympic Fields ở PGA Tour kể từ U.S. Open 2003 - giải đấu mà Jim Furyk đoạt chức vô địch.

Như vậy, sự kiện BMW Championship đã xác định được nơi tổ chức trong 2 năm sắp tới. Dự kiến giải đấu quan trọng vào cuối mùa 2019 sẽ diễn ra trên sân golf Medinah Country Club, cũng thuộc bang Illinois như Olympic Fields.

Tuy đã xác định được nơi tổ chức trong năm 2020, tuy nhiên giải đấu vẫn chưa được ấn định ngày thi đấu và rất có thể sẽ đổi tên nhà tài trợ trong thời gian tới.

Sân North Course thuộc Olympic Fields có chiều dài 7.205 yard (par-70) được thiết kế bởi kiến trúc sư Willie Park Jr. Nơi đây đã chứng kiến sự phát triển của nền golf Mỹ khi từng tổ chức nhiều giải major quan trọng trong quá khứ như PGA Championship 1925, U.S. Open 1928 hay PGA Championship 1961.

Trong những năm gần đây, sân này chủ yếu tổ chức những giải cao niên (U.S. Senior Open 1997), nghiệp dư (U.S. Amateur 2015) hoặc cho nữ (KPMG Women’s PGA Championship 2017). Bên cạnh đó, trường Đại học bang Illinois cũng thường xuyên dùng sân này để tổ chức sự kiện thường niên vào mùa thu.

“Vhandicap lần 2 – Ford Cup” sẽ có 144 golfer tranh tài