Sân golf đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển golf trẻ

Dù golf trẻ tại Việt Nam trong nhiều năm gần đây đã ghi nhận những bước tiến mạnh mẽ, tuy nhiên chúng ta vẫn còn nhiều hạn chế trong việc tạo điều kiện cho golf trẻ, nhất là từ phía các sân golf.

 

Golf trẻ là nền móng trong sự phát triển chung của bộ môn

Phát triển golf trẻ là câu chuyện không hề dễ để thực hiện, nó yêu cầu một kế hoạch dài hơi trong nhiều năm, thậm chí là hàng chục năm. Do đó, nếu không có được một cái nhìn đúng đắn trong tiềm năng và lợi ích của việc phát triển golf trẻ, rất khó để những nhà đầu tư, sân golf có thể kiên nhẫn hoặc toàn lực quan tâm đến chúng.

Đối với các quốc gia có nền golf còn non trẻ như Việt Nam, golf trẻ chính là tương lai và quyết định cho sự phát triển của bộ môn. Sự phát triển của nền golf nói chung có nhanh và mạnh hay không, đều liên quan mật thiết đến golf trẻ. Do đó, toàn lực đầu tư cho golf trẻ là điều buộc phải làm và đòi hỏi sự chung tay góp sức của tất cả các đơn vị đầu tư, quản lý golf.

Sự quan trọng của sân golf trong việc phát triển golf trẻ

Tại Việt Nam, golf trẻ đã nhận được sự quan tâm của Hiệp hội Golf Việt Nam trong vài năm trở lại đây, và bước đầu đề ra những kế hoạch phát triển dài hạn.

Bên cạnh đó, các học viên golf cũng là những đơn vị đang rất quan tâm đến golf trẻ khi thường xuyên cung cấp những chương trình ưu đãi, hay thậm chí là dạy golf miễn phí cho trẻ em.

Tuy nhiên, có một đơn vị còn quan trọng hơn nữa đó chính là các sân golf thì chưa có nhiều đơn vị chủ động đưa ra những chương trình và kế hoạch hỗ trợ golf trẻ.

Ở Việt Nam hiện nay, phần lớn các các golfer trẻ muốn được thi đấu đều phải dựa vào kinh tế của gia đình. Tuy vậy, giá chơi golf của Việt Nam vẫn đang ở mức khá cao so với trên thế giới, cũng như so với bình quân thu nhập của người Việt Nam. Hơn thế nữa, giá chơi golf dành cho trẻ em dù có khác biệt so với người lớn, nhưng chênh lệch đó là không hề đáng kể.

Trên thế giới, golf trẻ luôn là đối tượng được các sân golf ưu ái. Nhiều sân golf đưa ra mức giá chỉ 150-200 đô-la phí chơi golf (không caddie) trong vòng 1 năm đối với trẻ em. Chính vì các chính sách đặc biệt này mà càng khiến số lượng golfer tăng cao, dễ dàng phát hiện được tài năng,… từ đó gián tiếp phát triển nền golf của cả quốc gia và cần phải nhìn nhận một điều, chính việc số lượng golfer ngày càng tăng cao sẽ có lợi nhiều hơn cho các sân golf. 

FLC Golf Links Sam Son tổ chức dạy golf miễn phí cho trẻ em tại Thanh Hoá. Ảnh: FLC Biscom

Chính vì lẽ đó, Việt Nam cần phải có sự chung tay góp sức hơn nữa của các sân golf trên cả nước để phát triển golf trẻ. Gần đây nhất, sân SAM Tuyen Lam Golf Club, Đà Lạt đã đưa ra chương trình ưu đãi phí sân cỏ cho trẻ em dưới 16 tuổi trong 3 tháng (từ tháng 6 đến hết tháng 8/2022), hay sân FLC Golf Link Sam Son đã tổ chức lớp dạy golf cơ bản cho trẻ em dưới 18 tuổi trên toàn địa bàn tình Thanh Hoá… Đó là những hoạt động rất đáng ghi nhận của các sân golf khi đã quan tâm đến sự phát triển của golf trẻ.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/san-golf-dong-vai-tro-quan-trong-trong-viec-phat-trien-golf-tre.html