Ryder Cup Đồng Nai - Bình Thuận: Thành công viên mãn

Sau hai ngày tranh tài với tinh thần quyết tâm nhưng hữu nghị, giải Ryder Cup Đồng Nai - Bình Thuận đã kết thúc thành công tốt đẹp với nhiều dấu ấn khó quên.

Ryder Cup, President Cup đã và đang là hình mẫu cho những cuộc giao lưu golf theo thể thức đồng đội tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam cũng đã có nhiều giải với thể thức tương tự nhằm thay thế cho các giải đấu phong trào tính điểm cá nhân hiện nay. Vừa qua, chúng ta được chứng kiến cuộc thư hùng giữa tuyển thủ chuyên nghiệp Miền Bắc tranh tài cùng các tuyển thủ chuyên nghiệp Miền Nam tại Tân Sơn Nhất. Kết quả, đội tuyển chuyên nghiệp Miền Nam đã chiến thắng trên sân nhà Tân Sơn Nhất của giải đấu lần đầu tiên tổ chức.

Cuối tuần qua, đội tuyển golf nghiệp dư Tỉnh Đồng Nai đã tổ chức giải đấu giao lưu với Hội Golf Bình Thuận tại sân golf Đồng Nai. Đây cũng là lần thứ 2 hai đội gặp nhau sau kết quả hoà tại lần thi đấu thứ nhất tại sân golf Sealinks.

Sau 3 vòng đấu với 9 trận đấu Foursome, 9 trận đấu fourball và 18 trận đấu Single Match, giải đấu đã kết thúc với chiến thắng thuộc về tuyển Đồng Nai. Đây là một nỗ lực rất lớn cho phong trào golf Bình Thuận và Đồng Nai vì hai đội đã tập trung với lực lượng mạnh nhất thi đấu tập trung trong vòng 3 ngày liên tục, công tác chuẩn bị cũng rất chu đáo theo đúng tinh thần thi đấu của Ryder Cup và đúng luật. Điều này khiến không khí thi đấu cả hai đội thêm kịch tính, quyết tâm cao vì màu cờ sắc áo hơn là các giải thưởng cá nhân như các giải thông thường.

Kết thúc trận đấu, hai đội đã hoà chung cùng nhau mừng chiến thắng, tạo nên một hình ảnh đẹp mắt. Có thể nói, đây sẽ là một trong những hình mẫu giúp nhiều CLB golf phong trào và chính thống tổ chức giao lưu thường xuyên, tạo sân chơi để các golfer cọ sát và học hỏi từ nhiều tình huống gặp phải trên sân, phong cách ứng xử và đặt biệt là trau dồi thêm về kiến thức luật golf cho cá nhân các thành viên tham gia.

Hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều hơn các giải đấu với thể thức tương tự để tạo sân chơi bổ ích cho phong trào golf Việt Nam phát triển.

Golf thế giới tuần này có gì?