Ryder Cup bị hoãn sang năm 2021, đội trưởng hai đội nói gì?

Như vậy là thông tin chính thức về việc kỳ Ryder Cup lần thứ 43 không thể diễn ra trong năm nay đã được PGA Of American và European Tour chính thức công bố. Theo đó, giải đấu đồng đội diễn ra 2 năm 1 lần giữa tuyển Mỹ và Châu Âu sẽ không thể diễn ra theo lịch trình như dự kiến do ảnh hưởng bởi COVID-19. Thay vào đó, 2 đội tuyển sẽ gặp nhau tại Whistling Straits vào ngày 24 – 26 tháng 9, 2021.

Đội trưởng Mỹ cảm thấy vui vì quyết định này được đưa ra, “Ryder Cup không có khán giả sẽ không giống với bản chất vốn có của giải đấu này bởi nó được xây dựng xung quanh các khán giả và thành viên hai đội lấy đó làm cảm hứng để thi đấu. Mọi người đều thích đến tham dự sự kiện này và sẽ là một cảnh tượng không tưởng nếu không có bất kỳ tiếng cổ vũ nào trên sân. Mặc dù là một quyết định khó khăn nhưng tôi tin đây là quyết định đúng đắn nhất ở thời điểm này.” Đội trưởng Mỹ - Steve Stricker chia sẻ.

Về quy trình lựa chọn đội tuyển, Stricker cho biết mọi thứ vẫn sẽ tiếp tục diễn ra như bình thường và các thành viên của tuyển Mỹ sẽ có thêm những điểm cộng khi tham gia các giải đấu tiếp theo. Trước đó, PGA Of American đã cho phép Stricker tăng thêm 2 suất captain pick từ 4 đến 6 nhưng điều này có thể thay đổi trong thời gian tới khi Ryder Cup đã bị lùi lịch sang năm sau.

Còn phía tuyển Châu Âu, đội trưởng Padraig Harrington cho biết bảng xếp hạng vòng loại sẽ tạm dừng tính điểm cho đến mùa giải năm 2021 của European Tour bắt đầu. “Trong một lịch trình các sự kiện từ giờ đến cuối năm còn nhiều thay đổi, tôi cho rằng việc tính điểm cho bảng xếp hạng không nên tiếp tục áp dụng. Đây là điều cần thiết để công bằng cho tất cả người chơi, tuy nhiên những màn trình diễn ấn tượng vẫn sẽ được chú ý đến.