Ryder Cup 2021: Tyrrell Hatton có thể mất vé khi bị loại sớm tại BMW PGA Championship

Không thể vượt qua cắt loại tại BMW PGA Championship, Tyrrell Hatton hoàn toàn có thể mất tấm vé trực tiếp tham dự Ryder Cup 2021 sắp tới.

Tyrrell Hatton gây thất vọng lớn tại BMW PGA Championship. Ảnh: Getty Images

Ngày thi đấu thứ 2 của BMW PGA Championship tiếp tục chứng kiến những bất ngờ xảy ra, trong đó đáng chú ý nhất là việc nhà đương kim vô địch của giải đấu Tyrrell Hatton đã không thể vượt qua cắt loại và sơm dừng cuộc chơi chỉ sau 36 hố.

Sau ngày thi đấu đầu tiên thảm họa với 74 gậy, golfer số 17 Thế giới phải đối mặt với nguy cơ sớm trở thành khán giả tại Wentworth Club nếu như không cải thiện phong độ tại vòng 2. Mặc dù vậy, Golfer số 1 nước Anh tiếp tục gây thất vọng với 2 bogey trong 3 hố thi đấu đầu tiên. Dù ngay lập tức có được 2 birdie liên tiếp ở hố 4 và 5, nhưng điểm bogey ở hố 9 đã khiến Tyrrell Hatton kết thúc nửa đầu với +1 gậy và tổng điểm lúc này đã là +3.

Chính sự khởi đầu đáng thất vọng này đã khiến cho những nỗ lực trong nửa sau của Tyrrell Hatton trở nên vô nghĩa. Dù có tới 4 điểm biride và không mắc thêm bất cứ điểm bogey nào để hoàn thành vòng 2 với -3 gậy, nhưng tổng điểm -1 sau 36 hố không đủ để giúp Tyrrell Hatton vượt qua cắt loại của BMW PGA Championship. Mọi thứ còn có thể tệ hơn với Tyrrell Hatton, nếu như cả Matthew FitzpatrickBern Wiesberger kết thúc ở những vị trí trong top 5 thì anh sẽ mất tấm vé trực tiếp tham dự Ryder Cup 2021 sắp tới.

Padraig Harrington hẳn đang rất đau đầu vào thời điểm hiện tại. Ảnh: Getty Images

Ngoài Tyrrell Hatton thì những golfer nổi tiếng khác cũng không thể vượt qua cắt loại tại BMW PGA Championship còn có Robert McIntyre, Ian Poulter hay Thomas Detry. Đây đều là những ứng cử viên tiềm năng cho đội hình của tuyển châu Âu tại Ryder Cup sắp tới. Điều này chắc chắn sẽ khiến Padraig Harrington cảm thấy vô cùng đau đầu cho 3 lượt lựa chọn cuối cùng của mình sau khi BMW PGA Championship kết thúc.