Ryder Cup 2021: Justin Thomas & Jordan Spieth tự tin mang về chiến thắng đầu tiên cho tuyển Mỹ

Steve Stricker thể hiện rõ tham vọng giành điểm số ngay trong trận đấu đầu tiên khi tung ra cặp đôi mạnh nhất của tuyển Mỹ - Justin Thomas & Jordan Spieth.

Rạng sáng ngày 24/9 (giờ Việt Nam), buổi lễ khai mạc Ryder Cup 2021 đã diễn ra tại Whistling Straits, Winconsin, Mỹ với sự góp mặt của toàn bộ thành viện 2 đội tuyển Mỹ và châu Âu. Bên cạnh đó, những cặp đấu ở nội dung Foursomes vào buổi sáng ngày thi đấu đầu tiên cũng đã được công bố tới người hâm mộ. Trong đó, cặp đấu đầu tiên và cũng là đáng chú ý nhất sẽ là màn đọ sức giữa Justin Thomas & Jordan Spieth (Mỹ) và Jon Rahm & Sergio Garcia (châu Âu).

Justin Thomas và Jordan Spieth lĩnh ấn tiên phong cho đội tuyển Mỹ. Ảnh: Getty Images

Với đội tuyển châu Âu, đây là sự kết hợp của sức trẻ và kinh nghiệm. Trong khi Jon Rahm đang là golfer số 1 Thế giới và có lần thứ 2 tham dự Ryder Cup, thì Sergio Garcia là cái tên quen thuộc ở giải đấu này khi đã có 9 lần góp mặt với thành tích vô cùng đáng nể 22-12-7 (Thắng-thua-hòa). Hai golfer người Tây Ban Nha được kỳ vọng sẽ tái hiện hình ảnh của cặp đôi huyền thoại Seve Ballesteros & José María Olazábal.

Trong khi đó, bên phía đội tuyển Mỹ, không quá ngạc nhiên khi đội trưởng Steve Stricker tung ra cặp đôi mạnh nhất của mình Justin Thomas & Jordan Spieth ở ngay trận đấu đầu tiên. Đây là hai golfer đã thi đấu vô cùng ăn ý với nhau và mang về nhiều điểm số nhất cho đội tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2018 với thành tích 3 thắng - 1 thua. Vì vậy mà dù phải nhận trọng trách lớn khi lĩnh ấn tiên phong nhưng Justin Thomas và Jordan Spieth đều vô cùng tự tin sẽ mang về chiến thắng đầu tiên cho tuyển Mỹ.

"Cả tôi và Justin đều không hề biết sẽ đánh cặp với nhau trong ngày thi đấu đầu tiên. Rõ ràng là Steve Stricker đã đặt rất nhiều niềm tin vào chúng tôi. Tôi rất hào hứng với trận đấu sắp tới và sẽ quyết tâm mang về chiến thắng đầu tiên cho tuyển Mỹ" - Jordan Spieth chia sẻ.

Còn Justin Thomas cũng cho biết anh cảm thấy rất hào hứng khi đánh cặp với Jordan Spieth và làm tất cả những gì có thể để mang về điểm số cho đội tuyển Mỹ. Jordan Spieth và Justin Thomas có tỷ lệ phát bóng trong mùa giải là ngang nhau, nhưng Thomas sẽ bù trừ cho Spieth trong các cú đánh bằng gậy sắt, trong khi đó trong short game và putting thì Spieth lại đang chơi tốt hơn. Hơn nữa, họ sẽ có thêm niềm tin khi đã từng đánh bại Jon Rahm tại Le Golf National năm 2018. Trận đấu giữa Justin Thomas & Jordan Spieth và Jon Rahm & Sergio Garcia sẽ diễn ra vào lúc 19h05 (giờ Việt Nam).