Ryder Cup 2021: Hé lộ các cặp đôi của 2 đội tuyển

Các cặp đôi của hai đội có phần được hé lộ qua những buổi tập tại Whistling Straits.

19h tối mai (24/9) theo giờ Việt Nam, Ryder Cup 2021 sẽ chính thức diễn ra trên sân Whistling Straits, Winconsin, Mỹ. Trước đó, các cặp đấu Foursomes và Fourball của 2 đội cho 8 trận đấu đầu tiên sẽ được công bố vào đêm nay. Trước khi ban tổ chức mở bì thư để công bố, chúng ta có thể dự đoán được phần nào các cặp đấu mà 2 đội trưởng sẽ đưa ra dựa vào cách sắp xếp những nhóm đấu trong 2 buổi tập vừa qua.

Với đội tuyển Mỹ, nhiều khả năng đội trưởng Steve Stricker sẽ sắp xếp Justin Thomas đánh cặp với Jordan Spieth. Đây là cặp đôi đã thi đấu rất ăn ý với nhau tại Ryder Cup 2018 khi mang về 3 điểm cho đội tuyển Mỹ ở những trận đấu fourball và foursome với thành tích là 3-1-0. Cả hai đều xuất hiện chung trong cùng một nhóm đấu trong hai ngày đấu tập và sẽ không có gì khó hiểu khi họ sẽ đứng bên nhau trong ngày đấu chính thức ở cả Foursomes và Fourball.

Xander Schauffele và Patrick Cantlay sẽ là một cặp đấu mạnh của Mỹ.

Một cặp đôi rất đáng chú ý khác của tuyển Mỹ là hai tân binh Xander Schauffele và Patrick Cantlay. Cả 2 đều là những golfer có phong độ tốt nhất trong mùa giải vừa qua và đội trưởng Steve Stricker sẽ rất điên rồ nếu không kết hợp bộ đôi này với nhau. Cantlay - người vô địch FedExCup đang có 15 vòng liên tiếp dưới 70 gậy khi tiến vào Ryder Cup, cùng với Schauffele - người giành huy chương vàng Olympic Tokyo cũng có thể đánh cặp với nhau ở cả 2 thể thức. Tại President Cup 2019, 2 golfer đã từng kết hợp để mang về 2 trận thắng Foursomes.  

Các cặp đôi còn lại của tuyển Mỹ là sự kết hợp giữa các tân binh và những golfer đã có kinh nghiệm tại Ryder Cup. Đó là Collin Morikawa & Dustin Johnson; Scottie Scheffler & Brooks Koepka ; Daniel Berger & Tony Finau và Harris English & Bryson DeChambeau.

Trong khi đó, bên phía đội tuyển châu Âu, trong buổi tập hôm thứ 4 vừa qua, cặp đôi đáng chú ý nhất chắc chắn sẽ là Rory McIlroy và Ian Poulter. Cả 2 đã cùng đánh cặp với nhau 4 lần tại Ryder Cup với thành tích đang là 2-1-1. Trong đó khoảnh khắc ấn tượng nhất và có lẽ người Mỹ vẫn chưa thể nào quên chính là chuỗi 5 birdie liên tiếp của Ian Poulter & Rory McIlroy để thắng ngược Jason Dufner & Zach Johnson, mở ra cuộc lội ngược dòng lịch sử của tuyển châu Âu tại Ryder Cup 2012. Ngoài ra, Rory McIlroy cũng có thể đứng cặp với Viktor Hovland để dẫn dắt người đàn em, còn Poulter sẽ cặp với Matt Fitzpatrick.

Trong khi đó, cặp đôi người Tây Ban Nha Jon Rahm - Sergio Garcia sẽ có lần đầu tiên đánh với nhau tại Ryder Cup. Có thể hai người sẽ là "Seve Ballesteros & José María Olazábal" thứ 2 tại Ryder Cup, hai huyền thoại của golf Tây Ban Nha đã cùng nhau thi đấu 15 trận và 12 điểm cho Châu Âu trong lịch sử Ryder Cup. Cũng không loại trừ khả năng, Sergio Garcia sẽ kết hợp với Lee Westwood khi hai người đã có 7 lần đánh cặp với nhau và đang có thành tích bất bại ở thể thức Foursomes với 2 thắng, 1 hoà. 

Ngoài ra, Lee Westwood cũng có thể kết hợp với 1 người chơi nhiều kinh nghiệm khác là Paul Casey. Ba cặp đôi còn lại trong buổi tập vừa qua của tuyển châu Âu là Tommy Fleetwood & Matthew Fitzpatrick, Shane Lowry & Tyrrell Hatton và Bernd Wiesberger sẽ cặp với Paul Casey trong trường hợp Lee Westwood cùng nhóm với Garcia.

Các bạn thích cặp đấu nào nhất, những cặp đấu chính thức sẽ được hé lộ vào 4h sáng ngày 24/9 (theo giờ Việt Nam).