Ryder Cup 2021: Đội trưởng Châu Âu chọn Sergio Garcia, Ian Poulter và Shane Lowry

Đội trưởng của Ryder Cup châu Âu, Padraig Harrington đã công bố 3 lựa chọn của mình là Sergio Garcia, Ian Poulter và Shane Lowry.

Sau khi vòng loại cuối cùng là giải BMW PGA Championship kết thúc, các golfer Bernd Wiesberger, Tyrrell Hatton, Matthew Fizpatrick và Lee Westwood là 4 cái tên tiếp theo giành vé chính thức. Cùng với 5 golfer đã đạt đủ điểm trước đó là Jon Rahm, Rory McIlroy, Paul Casey, Tommy Fleetwood và Viktor Hovland.

Ian Poulter là một thành viên xuất sắc của tuyển Châu Âu tại Ryder Cup.

Sergio GarciaIan Poulter không phải hai lựa chọn gây ngạc nhiên khi Harrington đã gợi mở về hai cái tên này trước đó. Cả Garcia và Poulter đều là 2 golfer có rất nhiều kinh nghiệm tại Ryder Cup. Golfer người Tây Ban Nha đã có 9 lần tham dự, năm 2018 anh đã có 3 chiến thắng và trở thành người ghi nhiều điểm nhất cho tuyển Châu Âu tại Ryder Cup với 25,5 điểm (22 trận thắng, 12 trận thua và 7 trận hoà). Trong khi đó, Poulter sẽ có lần thứ 7 khoác áo tuyển Châu Âu, anh đang giữ thành tích bất bại ở thể thức Single Match sau khi có 5 chiến thắng và 1 trận hoà. Sau 22 trận đấu, Poulter có 14 trận thắng, 6 thua và 2 hoà.

Sự cân nhắc cuối cùng của đội trưởng Padraig Harrington chỉ là Shane Lowry hoặc Justin Rose và cuối cùng ông đã đứng về phía golfer đồng hương. Như vậy, Lowry sẽ cùng với Viktor Hovland và Bernd Wiesberger là 3 tân binh của tuyển Châu Âu tại kỳ Ryder Cup lần thứ 43.

Việc Justin Rose không được chọn tiếp tục kéo dài chuỗi ngày thất vọng của golfer người Anh. Rose cần một chiến thắng tại BMW PGA Championship để đảm bảo 1 suất chính thức, tuy đã thi đấu rất cố gắng nhưng kết quả cuối cùng anh chỉ về vị trí T6. Đây là lần đầu tiên Rose không được dự Ryder Cup kể từ năm 2012, tháng trước anh cũng đã ngắt mạch được tham dự FedExCup Playoffs kể từ năm 2007 sau khi mắc bogey ở hố 72 tại Wyndham Championship và xếp thứ 126 trên bảng xếp hạng FedEx.

Đội hình tuyển Châu Âu tại Ryder Cup 2021: