Ryder Cup 2021: 5 hố đấu then chốt tại Whistling Straits

Có một sự thật hiển nhiên là cả 18 hố đấu tại Whistling Straits đều quan trọng đối với cả 2 đội, họ sẽ phải giằng xé nhau qua từng hố đấu một. Tuy nhiên, có những hố đấu có phần quan trọng hơn so với phần còn lại, đặc biệt là trong match play.

Những hố đấu then chốt ở đây là những hố mà khi 2 bên rời khỏi green sẽ khó có kết quả hoà. Ở những hố đấu này, bạn có thể dễ dàng gặp phải những thử thách, nhưng bạn cũng có thể ghi được điểm số tốt nếu có những cú đánh chuẩn xác.

Hố 1- Outward Bound

Hố đầu mở màn của Straits Course.

Không phải là hố đấu khó nhất sân, nhưng nó vẫn sẽ gây ra những rắc rối, vì đơn giản đây là hố đấu mở màn, nơi mà các tuyển cần thời gian để bắt nhịp với trận đấu. Những lỗi sai ở thời điểm đầu có thể sẽ khiến cho những hố đấu kế tiếp trở nên vô cùng áp lực. 

Hố số 1 par 4 dài 408 yard hơi vòng nhẹ sang trái. Việc phát bóng trượt fairway sẽ vô cùng nguy hiểm, đặc biệt là trượt sang trái fairway, nơi mà rất nhiều các bunker án ngữ.

Hố 6- Gremlin’s Ear

Hố số 6 với thiết kế dogleg ngắn.

Hố đấu này ở trong danh sách bởi vì nó có một cái tên thật ngầu: Gremlin’s Ear - Tai của yêu tinh Gremlin. 

Hố dogleg ngắn dài 355 yard này có thể sẽ là điểm thay đổi cục diện trận đấu. Dù là chọn dùng driver để phát bóng lên green, hay đánh an toàn sang bên trái, thì điểm mấu chốt ở hố đấu này là phải tránh được chiếc bunker sâu hoắm ở ngay trước phía phải green (không giống các dãy bunker trải dài trên sân). Nếu sai sót, hố đấu này có thể làm nản lòng bất cứ chiến binh nào.

Hố 8 - On The Rocks

Theo thông tin từ vòng đấu tập, Rory McIlroy đã phải dùng tới cây gậy 3 gỗ để đánh cú tiếp cận. Hố par 4 dài 507 này có gió ngược thổi thẳng về phía fairway, bên phải green là Hồ Michigan, cùng với đó là các bunker xung quanh. Đội nào kết thúc hố đấu này với một kết quả tốt nhất định sẽ chiếm được lợi thế lớn, đặc biệt là đối với thể thức Foursomes.

Hố 13 - Cliff Hanger

Hố 13 par 4 dài 404 yard

Hố par 4 này hoàn toàn có thể đánh 1 gậy on green, nếu 1 đội thành công, đội còn lại sẽ gần như buộc phải cố gắng đánh theo. Uốn dọc theo những vách đá, hố số 13 dài 404 yard, nhưng có thể sẽ được set up chỉ 350 yard ở Ryder Cup này, cộng thêm với việc green ở độ cao thấp hơn tee, khiến cho hố đấu này trở nên không hề xa.

Hố 16 - Endless Bite

Hố par 5 ngắn nhất sân (552 yard) này là cơ hội để các tuyển thủ có thể ghi điểm eagle và tạo ra sự khác biệt. Đây sẽ là cơ hội dể dứt điểm, nhưng nó cũng là cơ hội để kéo dài trận đấu.