Ryder Cup 2021: 5 cái tên đã có vé đến Whistling Straits của tuyển Châu Âu

Đội hình của tuyển Châu  sẽ được hoàn thiện sau khi BMW PGA Championship kết thúc.

Trong khi tuyển Mỹ đã có đủ 12 cái tên tham dự Ryder Cup 2021 và chuẩn bị hội quân tại Whistling Straits để tập luyện, thì phía tuyển Châu Âu mới chỉ có 5 cái tên được xác định trong đội hình 12 người. Sau khi BMW PGA Championship – giải đấu thứ 3 của Rolex Series kết thúc vào cuối tuần này, 4 cái tên sẽ tự động được điền vào bảng xếp hạng vòng loại, cùng với đó đội trưởng Padraig Harrington cũng sẽ đưa ra 3 lựa chọn của mình.

Cùng điểm qua 5 cái tên đã có vé dự Ryder Cup của Châu Âu:

1.Jon Rahm (Xếp hạng Thế giới: 1)

Jon Rahm ăn mừng chiến thắng tại Ryder Cup 2018. Ảnh: Getty Images

Golfer số một Thế giới Jon Rahm đã vượt qua vòng loại đội tuyển châu Âu lần thứ hai liên tiếp. Anh trở thành người chơi đầu tiên trong lịch sử vòng loại Ryder Cup của Châu Âu dẫn đầu cả hai danh sách điểm (European Tour và bảng xếp hạng Thế giới).

Không có gì ngạc nhiên khi năm nay anh ấy đã có danh hiệu Major đầu tiên tại U.S. Open và có 15 lần về đích trong top 10, đồng thời vươn lên dẫn đầu Bảng xếp hạng Thế giới.

Đây là lần thứ 2 Jon Rahm thi đấu tại Ryder Cup, sau khi có lần ra mắt vào năm 2018 tại Paris. Anh thi đấu 3 trận, thua 2 trận Fourball và có chiến thắng 2&1 trước Tiger Woods trong trận Single Match.

Một Jon Rahm kinh nghiệm hơn và đang có phong độ cao sẽ là một đối thủ đáng gờm cho các thành viên tuyển Mỹ lần này.

2. Paul Casey (Xếp hạng Thế giới: 22)

Paul Casey tại Ryder Cup 2018. Ảnh: Getty Images

Golfer người Anh đã đại diện cho châu Âu tại Ryder Cup 2004, 2006, 2008 và 2018, anh bất bại 9/12 trận và mang về 6,5 điểm. Khác với năm 2018 khi được đội trưởng Thomas Bjørn lựa chọn, năm nay Paul Casey có vé nhờ điểm trên bảng xếp hạng Thế giới. Mùa giải này, Casey đã có 1 chiến thắng tại Omega Dubai Desert Classic.

3.Rory McIlroy (Xếp hạng Thế giới: 13)

Rory McIlroy có lần thứ 6 liên tiếp dự Ryder Cup. Ảnh: Getty Images

Một golfer có quá nhiều kinh nghiệm tại Ryder Cup khi đây đã là năm thứ 6 liên tiếp anh có mặt trong thành phần tuyển Châu Âu. Kể từ khi ra mắt vào năm 2010, Rory McIlroy đã thi đấu tổng cộng 24 trận đấu (thắng 11, thua 9, hoà 4)  và mang về 13 điểm để góp công vào 4 chiến thắng của Châu Âu.

Golfer người Bắc Ailen đã khởi đầu năm 2021 một cách rực rỡ bằng việc giành vị trí ba ở Abu Dhabi và sau đó giành chức vô địch Wells Fargo Championship. Rory cũng trải qua một giai đoạn xuống phong độ, nhưng anh đang có sự trở lại ấn tượng thời gian cuối mùa giải, anh chỉ có 1 lần duy nhất đứng ngoài top 10 trong 5 giải đấu gần nhất, trong đó có vị trí thứ 4 tại BMW Championship.

4. Viktor Hovland (Xếp hạng Thế giới: 14)

Viktor Hovland trở thành golfer Na Uy đầu tiên dự Ryder Cup.

Với 367,53 điểm trên bảng xếp hạng Thế giới, Viktor Hovland đã trở thành golfer người Na Uy đầu tiên được tham dự Ryder Cup. Hovland dường như là sinh ra để lập kỷ lục golf Na Uy anh là người đầu tiên vô địch PGA TOUR vào năm 2020 sau chiến thắng tại Puerto Rico Open vào tháng 2 và thêm chiến thắng thứ hai tại Mayakoba Golf Classic vào tháng 12. Năm nay có chiến thắng tại European Tour tại BMW International Open vào tháng 6 và cũng là người Na Uy đầu tiên làm được điều này.

Về đấu Match Play, Hovland cũng đã có kinh nghiệm khi anh đã vô địch U.S. Amateur 2018 cũng với thể thức thi đấu này.

5. Tommy Fleetwood (Xếp hạng Thế giới: 37)

Tommy Fleetwood ra mắt ấn tượng tại Ryder Cup 2018. Ảnh: Getty Images

Golfer người Anh đã thi đấu xuất sắc tạị Ryder Cup 2018 khi anh thắng 4/5 trận đấu ngay trong lần đầu khoác áo tuyển Châu Âu. Tommy Fleetwood cùng với Francesco Monilari tạo nên cặp song sát ở cả 2 thể thức Fourball và Foursomes khi liên tiếp khuất phục các cặp đôi của Mỹ.

Mặc dù không có được mùa giải thành công khi anh mất thẻ thành viên của PGA Tour, nhưng với 6,221.52 điểm xếp hạng vòng loại, Fleetwood vẫn có lần thứ 2 liên tiếp dự Ryder Cup.