Rory McIlroy lý giải quyết định thi đấu nhiều hơn ở PGA Tour trong năm 2019

Golfer nổi tiếng người Bắc Ireland, Rory McIlroy cho rằng việc mình tập trung thi đấu ở PGA Tour thay vì European Tour trong năm 2019 là điều dễ hiểu vì cuộc sống của anh hiện tại đã gắn liền với nước Mỹ.

Giữa tuần này, Rory McIlroy sẽ có màn ra mắt ở mùa giải PGA Tour 2018-2019 với việc tham dự sự kiện Tournament of Champions. Sự góp mặt của anh tạo nên sự chú ý trong giới truyền thông bởi cách đây không lâu, golfer 29 tuổi từng tuyên bố sẽ chỉ tập trung cho hệ thống này trong năm 2019 và thậm chí có thể từ bỏ tấm thẻ thành viên European Tour.

Chính bởi quyết định trên mà McIlroy đã chịu sự chỉ trích từ phía người hâm mộ cũng như các đồng nghiệp ở châu Âu. “Rất thất vọng” là cụm từ mà cựu đội trưởng tuyển châu Âu tham dự Ryder Cup - ông Paul McGinley nói về golfer người Bắc Ireland khi trả lời phỏng vấn cho Sky Sports.

Thông thường các golfer phải chơi ít nhất 4 sự kiện ở European Tour, ngoại trừ các giải major và World Golf Championships, mới được giữ thẻ thành viên của hệ thống này. Tuy nhiên McIlroy từng nói anh chỉ có khả năng chơi 2 giải đấu trong năm nay.

Tôi vẫn sẽ chơi ở châu Âu và người hâm mộ có thể xem tôi thi đấu, chỉ là nó không thường xuyên như trước đây. Đó là hệ lụy từ lịch thi đấu của các hệ thống lúc này và cũng phụ thuộc vào cuộc sống của tôi bây giờ”, McIlroy giải thích.

Tôi đã di chuyển vòng quanh thế giới suốt 12 năm qua để chơi golf chuyên nghiệp”, golfer hiện sống ở Florida nói. “Tôi vẫn muốn trở thành golfer hàng đầu thế giới, nhưng không muốn mình phải bay qua bay lại ở Đại Tây Dương như trước. Cuộc sống của tôi giờ ở Mỹ và vợ tôi cũng là người Mỹ, nên việc tôi tập trung thi đấu ở đây là điều tất yếu”.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của golfer sở hữu 4 danh hiệu major vào thời điểm này cũng gây khá nhiều ngạc nhiên do anh ít khi thi đấu sớm như vậy. Thông thường McIlroy chỉ bắt đầu mùa giải mới bằng sự kiện Abu Dhabi Golf Championship diễn ra cuối tháng 1.

Tôi cảm thấy không thoải mái nếu chờ đến gần tháng 2 mới bắt đầu thi đấu và khởi động từ vị trí 100 trên BXH FedEx Cup”, McIlroy chia sẻ vì sao anh quyết định thi đấu sớm ở mùa giải mới. “Sẽ tốt hơn nếu có khởi đầu nhanh chóng và hy vọng sẽ ở nhóm dẫn đầu FedEx Cup vào giai đoạn này”.

Sự nghiệp vĩ đại của Tiger Woods qua ảnh (Kỳ cuối)