Rory McIlroy lộ hình ảnh đáng quên sau thất bại tại DP Wolrd Tour Championship

Duy trì lợi thế lớn trước vòng chung kết, nhưng rốt cuộc Rory McIlroy đã để vuột mất cơ hội lập kỷ lục 3 lần giành chiến thắng tại Earth Course.

Tay golf người Bắc Ai-Len bắt đầu vòng chung kết DP World Tour Championship ở vị trí dẫn đầu với cách biệt 3 gậy so với người bám đuổi – Collin Morikawa. Khởi đầu của anh không quá tệ khi kết thúc nửa đầu ngày thi đấu cuối cùng với kết quả even par, với 1 birdie và 1 bogey. Ngay hố đầu tiên của back-nine, Rory McIlroy đã ghi được 1 điểm birdie giúp anh đưa cách biệt trở lại 3 gậy đối với người cạnh tranh - Collin Morikawa.

Niềm vui cũng không được lâu khi Collin Morikawa với phong độ thăng hoa của mình với 3 điểm birdie ở hố 12,14 và 15 đã giúp anh chính thức san bằng cách biệt và vươn lên chia sẻ vị trí dẫn đầu với golfer người Bắc Ai Len.

Bước ngoặt của trận đấu đến từ hố 15, sau cú chip bóng của Rory McIlroy đã “vô tình” đập trúng cờ, bóng nảy lại và rơi xuống bunker, qua đó mắc điểm bogey tại hố đấu này. Với tâm lý không tốt, anh tiếp tục mắc thêm 2 bogey nữa ở hố 16 và 18 qua đó chính thức khiến công sức trong 3 ngày thi đấu đầu tiên “đổ sông, xuống biển”.

Sau vòng đấu, McIlroy không tham gia phỏng vấn cùng với giới truyền thông, nhưng một bức ảnh của tay golf này được đăng tải trên Twitter đã cho thấy hình ảnh anh xuất hiện với 1 chiếc áo rách “tả tơi” trông có vẻ như đã phải gánh chịu một sự thất vọng sau vòng đấu.

Đây có thể coi là một hình ảnh đáng thất vọng với cựu golfer số 1 thế giới đặc biệt sau những gì anh đã thể hiện trong 3 ngày thi đấu đầu tiên.