Rory McIlroy không còn đặt nặng chuyện chiến thắng ở Masters

Trong buổi trả lời phỏng vấn trước sự kiện Match Play đầu tiên ở mùa PGA Tour 2019, Rory McIlroy cho biết anh vẫn muốn đăng quang ở Masters nhưng hiện tại không còn quá bận tâm đến việc giành chiến thắng tại sân Augusta National.

Sau 2 tuần kể từ khi đăng quang Players Championship, Rory McIlroy chuẩn bị trở lại PGA Tour để tham dự giải Match Play đầu tiên trong năm. Ở sự kiện WGC-Dell Technologies Match Play sắp đến, golfer người Bắc Ireland sẽ nằm ở bảng 4, chạm trán với những đối thủ được đánh giá thấp hơn gồm Matthew Fitzpatrick, Justin Harding và Luke List ở vòng loại.

Giải đấu này có thể được xem là đợt tập luyện cuối cùng của McIlroy cho Masters 2019 bởi giải major đầu tiên trong năm nay chỉ còn 2 tuần nữa là diễn ra. Nếu có thể giành được chiến thắng ở sự kiện đó, golfer này sẽ hoàn thành được bộ sưu tập Grand Slam khi sở hữu chức vô địch ở 4 giải major danh giá.

Tuy nhiên, trong buổi trả lời phỏng vấn trước thềm giải đấu diễn ra trên sân golf Austin Country Club, McIlroy cho biết anh không còn quá coi trọng việc đăng quang ở Masters.

Có một sự khác biệt giữa mong muốn cá nhân và nhu cầu”, golfer chuẩn bị bước qua tuổi 30 vào tháng Năm tới giải thích. “Nhiều năm trước tôi từng nói rằng mình rất cần có chiến thắng ở Masters, rất muốn mặc chiếc áo green jacket danh giá. Nhưng giờ đây tôi chỉ suy nghĩ rằng mình muốn giành chiến thắng, dù vậy nếu không được thì tôi vẫn ổn. Đó là sự khác biệt”.

Hiện tại, theo giới chuyên môn, McIlroy cùng với golfer số 1 thế giới Dustin Johnson được đánh giá là hai ứng viên có nhiếu cơ hội nhất để vô địch WGC-Dell Technologies Match Play sắp đến. Nếu có thể vượt qua vòng bảng, nhiều khả năng anh sẽ đối đầu ới Tiger Woods ở vòng 1/16 và đó cũng chính là điều khán giả đang mong chờ.

Tuy nhiên McIlroy nhận định cơ hội sẽ chia đều cho tất cả và các golfer đến từ châu Âu đang dần trở thành một thế lực mới ở PGA Tour. “Thực lực của các golfer châu Âu hiện nay rất đáng kể. Đó là điều mà bạn không thể thấy ở 20 năm trước. Họ đang có nhiều cơ hội để cho cả thế giới thấy được sức mạnh của mình”, anh nói.

Bên trong chiếc xe tải hỗ trợ trang bị golf mới của TaylorMade