Rory McIlroy ghi 5 birdie ở nửa cuối để dẫn đầu vòng 1 Wells Fargo Championship

Trong ngày thi đấu đầu tiên ở Wells Fargo Championship 2019, golfer được chờ đợi nhất, Rory McIlroy đã không phụ lòng người hâm mộ với màn trình diễn đáng nhớ, đánh 66 (-5) gậy để tạm dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng 1.

Sân Quail Hollow, nơi tổ chức giải đấu hứa hẹn sẽ đem đến kỷ niệm đẹp với Rory McIlroy khi anh vẫn đang là người duy nhất có 2 lần chiến thắng ở sự kiện đang diễn ra. Dù vậy golfer người Bắc ireland cũng khiến khán giả phải lo lắng ở nửa đầu trước khi có vòng đấu bùng nổ ở nửa sau.

Hồi đầu tuần, golfer sắp tròn 30 tuổi chủ yếu cải thiện khâu phát bóng trên sân tập sau khi gặp vấn đề với gậy driver ở Masters 2019. Tuy nhiên McIlroy vẫn chưa cho thấy sự cải thiện nào khi anh chỉ đánh thành công vào sáu trên tổng số 14 fairway và đứng ngoài top 50 ở chỉ số strokes-gained/off the tee.

Rory McIlroy có màn trình diễn ấn tượng ở nửa sau vòng 1 để tạm dẫn đầu Wells Fargo Championship 2019. (Ảnh: Sam Greenwood)

Thế nhưng các cú đánh approach của McIlroy lại là một câu chuyện khác, đặc biệt là ở 9 hố cuối. Với những pha tiếp cận cờ hoàn hảo và được thể hiện qua việc dẫn đầu chỉ số strokes-gained/approach the green, golfer này ghi đến 5 birdie ở nửa sau để vươn lên dẫn đầu giải đấu.

Vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng còn có thêm sự xuất hiện của Joel Dahmen, người đã ghi 2 birdie trong 4 hố cuối để san bằng cách biệt với McIlroy. Xếp sau với cách biệt chỉ 1 gậy là nhóm 4 golfer, trong đó có gương mặt quen thuộc Patrick Reed, người có vòng đấu bogey-free 67 gậy.

Patrick Reed có vòng đấu tốt nhất kể từ giải WGC-Mexico hồi tháng 3. (Ảnh: PGA Tour)

Jason Day, nhà ĐKVĐ của giải đấu nằm trong nhóm các golfer cách ngôi đầu 2 gậy và hiện nằm ở vị trí T8. Thứ hạng này có còn những golfer nổi bật khác như Brian Harman hay Keith Mitchell. Trong khi đó những golfer nổi trội đến từ châu Âu như Paul Casey hay Sergio Garcia có vòng đấu 69 gậy để xếp ở hạng T17, cách ngôi đầu 3 gậy.

Bảng xếp hạng Wells Fargo Championship 2019 sau vòng 1:

Rory McIlroy nỗ lực cải thiện khâu phát bóng trước thềm Wells Fargo Championship