Rory McIlroy ghép cặp thi đấu cùng bố tại Alfred Dunhill Links Championship

Rory McIlroy muốn dành tặng cho bố mình món quà đặc biệt trong dịp sinh nhật lần thứ 60 của ông khi 2 người cùng nhau thi đấu tại Alfred Dunhill Links Championship.

Nhà vô địch FedEx Cup Playoff 2019 - Rory McIlroy đang khởi đầu mùa giải mới của mình với những giải đấu tại European Tour, vào tuần trước anh đã xếp thứ 9 tại BMW PGA Championships và tuần này anh đang có mặt tại Scotland để tham dự Alfred Dunhill Links Championship.

Bắt đầu tham dự sự kiện này từ năm 2007, Rory chưa từng giành chiến thắng nhưng đã 3 lần về nhì vào các năm 2009, 2011 và 2014. Năm nay, ngoài việc hướng đến danh hiệu cá nhân, Rory còn mong muốn có được chiến thắng cho đội của mình khi anh cùng thi đấu với bố Gerry McIlroy ở nội dung Pro – Am.

Hai cha con Rory McIlroy. Ảnh: EveningTimes

“Tuần tới sẽ là sinh nhật lần thứ 60 của bố tôi, tôi đã hỏi ông muốn điều gì vào ngày sinh nhật. Và ông nói muốn được chơi cùng tôi tại Dunhill links thêm 1 lần nữa. Với ông đây là một món quà sinh nhật tuyệt vời và tôi hi vọng chúng tôi sẽ có kết quả tốt vào ngày Chủ Nhật.” Rory chia sẻ.

Kết thúc vòng đấu thứ nhất, bộ đôi Rory và Gerry McIlroy đang có kết quả -7 và xếp hạng 49. Rory đã ghi được 5 birdie, cùng 1 bogey và Gerry đóng góp vào bảng điểm 3 điểm birdie.

Năm 2017, Rory cũng đã từng ghép cặp với Gerry tại giải đấu này, tuy nhiên với kết quả -19 và xếp hạng 36, cả hai đã không thể lọt vào vòng đấu cuối cùng.

--------------------

Alfred Dunhill Links Championship – một trong những giải đấu đặc biệt đã ra nhập hệ thống European Tour từ năm 2001. Được coi là đặc biệt bởi đây là giải đấu duy nhất được tổ chức cùng lúc trên 3 sân links khác nhau đã gắn liền với lịch sử golf Thế giới là St Andrews (Old Course), Carnoustie Golf Links và Kingsbarns Golf Links. Không những vậy, thể thức thi đấu của giải cũng có phần đặc biệt vì ngoài cuộc đua cho danh hiệu cá nhân, các golfer sẽ ghép cặp cùng với 1 amateur để cùng thi đấu. Sau 54 hố, top 60 golfer và 20 cặp đôi Pro – am có kết quả tốt nhất sẽ thi đấu vòng chung kết.