Rory McIlroy đứng trước nguy cơ bị loại sớm khỏi The Open Championship

Rory McIlroy bước vào The Open Championship với nhiều kì vọng của người hâm mộ về việc golfer người Bắc Ailen sẽ có thể hoàn thành trọn bộ danh hiệu Major. Kì vọng đó không hề vô lý khi tại Royal Portrush 14 năm trước, Rory đã từng lập kỷ lục về điểm số với vòng đấu 61 gậy trong vòng đấu loại thứ 2 giải North of Ireland Championship.

Nhưng có lẽ, những áp lực từ người hâm mộ hay tâm trạng hồi hộp khi trở lại sân đấu đã ghi dấu ấn của mình ở lần tổ chức thứ 148 của The Open đã khiến cho Rory McIlroy không có được sự tập trung cần thiết. Ngay từ những khoảnh khắc chào sân đầu tiên Rory đã gặp khó khan với cú phát bóng OB, và ở cú đánh tiếp theo một lần nữa Rory lại làm không tốt khi bóng rơi vào khu vực cỏ rough. Kết thúc hố số 1 với điểm quadruple bogey, là sự khởi đầu tệ nhất của Rory ở một giải Major.

Ở hai hố tiếp theo, Rory McIlroy có thêm 1 điểm bogey hố số 3 sau khi putt trượt birdie hố 2. Kết thúc 3 hố với điểm +5, nhiều người hâm mộ đã nghĩ đến một viễn cảnh không tốt cho nhà vô địch The Player Championship. Tuy nhiên ở những hố sau đó, Rory đã chơi tốt hơn và ghi được 2 birdie ở hố 7 và 9 để kết thúc 9 hố đầu tiên với điểm +3.

Điểm 9 hố đầu của Rory. Ảnh: PGA Tour

Tình thế không được cải thiện ở 9 hố sau khi Rory bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi điểm birdie quan trọng và còn mắc thêm 1 điểm double bogey ở hố 17 và 1 triple hố 18. Kết thúc vòng đấu đầu tiên với điểm +8, Rory đang tạm xếp ở vị trí T139 trên bảng xếp hạng và có nguy cơ bị loại sớm khỏi giải.

Trong số những cái tên nổi bật đã kết thúc vòng đấu đầu tiên sớm, Webb Simpson và Sergio Garcia cùng có số điểm -3 để cùng xếp vị trí đồng hạng 2. Rickie Fowler có điểm -1 xếp đồng hạng 16. Golfer dẫn đầu đang là Shane Lowry với điểm -4.