Rory McIlroy chống lại sự ràng buộc của Premier Golf League

Trong buổi phỏng vấn trước thềm WGC-Mexico Championship, golfer số một thế giới Rory McIlroy đã phủ nhận khả năng gia nhập Premier Golf League – hệ thống đối địch với PGA Tour – trong tương lai.

Trong những tháng gần đây, Premier Golf League (PGL) trở thành một trong những đề tài thu hút nhất trên làng golf thế giới. Theo nhiều nguồn tin, PGL là một hệ thống giải golf quy mô lớn và được tạo ra để cạnh tranh với PGA Tour nhờ vào quỹ tài chính khổng lồ từ các ông chủ Ả Rập.

Dù chỉ mới ở giai đoạn sơ khai, PGL vẫn có những quy định ràng buộc các golfer tham dự. Cụ thể 48 golfer trên hệ thống "ngoại hạng" này bắt buộc phải tham dự đủ 18 sự kiện để có thể nhận toàn bộ số tiền thưởng kiếm được, dự kiến cao nhất có thể đạt đến 9 con số như 100 triệu USD.

McIlroy là golfer đầu tiên chính thức phủ nhận khả năng gia nhập hệ thống đối địch với PGA Tour. (Ảnh: GolfMagic)

Tuy điều lệ PGL cho biết sẽ sắp xếp lịch thi đấu phù hợp để các golfer thi đấu đủ bốn giải major danh giá, thế nhưng việc trùng lịch với PGA Tour là điều chắn chắn không thể tránh khỏi. Do đó một golfer chỉ có thể lựa chọn một trong hai hệ thống này để thi đấu. Điều này tất nhiên không được Rory McIlroy tán đồng.

Một trong những yếu tố khiến tôi trân trọng nghề golfer chuyên nghiệp là mình có quyền tự chủ và sự tự do”, golfer số một thế giới phát biểu trong buổi họp báo trước thềm WGC-Mexico Championship. “Giải đấu hiện tại là một ví dụ hoàn hảo. Vài người đã không chọn đến Mexico tuần này. Nếu chơi ở hệ thống kia, bạn sẽ mất đi quyền lựa chọn này”.

Người ta nói rằng nếu nhận tiền, bạn sẽ phải làm theo điều họ muốn. Do đó nếu bạn không nhận tiền, họ sẽ chẳng thể yêu cầu được gì. Đó là suy nghĩ của tôi lúc này, người chưa từng chịu sự ép buộc từ ai và luôn có sự tự do tự chủ trong suốt sự nghiệp. Vì thế tôi không có ý định dự hệ thống đó vào lúc này”, McIlroy nói tiếp.

Sau khi kết thúc Genesis Invitational 2020 trong top 5, McIlroy đang hướng đến kết quả tốt hơn ở WGC-Mexico Championship tuần này. (Ảnh: Hector Vivas)

Dù đã khẳng định việc không tham dự, golfer người Bắc Ireland vẫn để lại một khe cửa hẹp cho những người tổ chức PGL. “Tôi vẫn sẽ chống lại ý tưởng đó cho đến ngày không thể. Nếu mọi người đều chọn tham gia, tôi sẽ không có lựa chọn nào khác. Tuy nhiên lúc này tôi vẫn không thích những gì họ đề xuất”, McIlroy kết luận.

Như vậy PGL đang có nguy cơ tan vỡ từ trong trứng nước nếu như không thu hút được các ngôi sao hàng đầu và có sức ảnh hưởng đến với môn golf như McIlroy. Trước đó nhiều golfer hàng đầu thế giới như Tiger Woods hay Phil Mickelson cũng cho biết họ đã được PGL liên hệ nhưng vẫn đứng ở vị trí trung lập để tìm hiểu thêm thông tin.

Xử lý thế nào khi bóng rơi vào... túi rác?