Rory McIlroy chấm dứt 553 ngày không danh hiệu trên PGA Tour

Với tổng điểm -10 sau 4 ngày thi đấu, Rory McIlroy đã có lần thứ 3 lên ngôi tại Well Fargo Championship.

Tuy kết thúc vòng 3 với khoảng cách 2 gậy so với Keith Mitchell nhưng với cái duyên tại Quail Hallow Club và phong độ ổn định, những người yêu mến Rory McIlroy vẫn tin vào chiến thắng của anh tại Well Fargo Championship 2021. Và quả thật golfer người Bắc Ai Len đã không để những khán giả hâm mộ mình phải thêm 1 lần thất vọng.

Rory McIlroy lần thứ 3 chiến thắng tại Quail Hallow Club.

Cũng giống ngày thi đấu thứ 3, Rory McIlroy có điểm birdie đầu tiên trong vòng chung kết ở hố thứ 3 sau khi có cú đánh tiếp cận cờ mẫu mực từ vùng cỏ rough bên trái fairway đưa bóng cách hố chỉ 6 feet. Điểm birdie sau đó ở hố số 7 cùng với việc Keith Mitchel mắc 2 bogey liên tiếp ở hố 5,6 và chỉ ghi được 1 birdie duy nhất ở hố số 1 đã giúp cho Rory McIlroy chính thức vươn lên dẫn đầu giải đấu sau 9 hố đầu tiên của vòng chung kết.

Bước tới nửa sau, golfer người Bắc Ai Lên tiếp tục thi đấu ổn định. Hai điểm birdie liên tiếp ở hố 14 và 15 giúp cho Rory McIlroy tạo ra khoảng cách 2 gậy vô cùng an toàn với các đối thủ bám đuổi trước khi bước vào hố đấu cuối cùng. Để rồi mặc dù gặp một chút khó khăn khi phát bóng xuống nước, nhưng với cú gạt bogey thành công ở khoảng cách 2 feet đã giúp Rory McIlroy chính thức đăng quang tại Well Fargo Championship 2021 với tổng điểm -10.

Đây đã là lần thứ 3 golfer số 15 Thế giới giành chiến thắng tại Quail Hallow Club. Hai lần trước đó là vào các năm 2010 và 2015. Chức vô địch tại Well Fargo Championship 2021 cũng là món quà sinh nhật lần thứ 32 đầy ý nghĩa với Rory McIlroy khi anh chấm dứt 553 ngày không có danh hiệu trên PGA Tour  – chuỗi ngày trắng tay dài thứ 2 trong sự nghiệp của golfer người Bắc Ai Len.

Trong khi đó, với chuỗi 3 điểm birdie liên tiếp ở hố 15-17 đã giúp Abraham Ancer vươn lên và chiếm lấy vị trí thứ 2 với tổng điểm -9. Golfer người Mexico cũng là người có thành tích tốt nhất trong vòng chung kết khi chỉ đánh có 66 gậy. Xếp ở vị trí thứ 3 với 2 gậy nhiều hơn Rory McIlroy là Viktor Hovland và Keith Mitchell.