Rory McIlroy bị loại khỏi The Players Championship 2021

Golfer người Bắc Ai Len đã không còn cơ hội bảo vệ chức vô địch The Players Championship khi không thể vượt qua cắt loại sau vòng 2.

Tiến tới TPC Sawgrass với tham vọng lần thứ 2 liên tiếp đăng quang tại The Players Championship, nhưng những gì mà Rory McIlroy thể hiện không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ, cũng như chính golfer người Bắc Ai Len. Ngày thi đấu đầu tiên, Rory phải mất tới 79 gậy để hoàn thành vòng đấu trong đó có 1 quadruple bogey ở hố 18 và 1 double bogey ở hố số 10.

Rory McIlroy không thể vượt qua cắt loại The Players Championship 2021

 Tới ngày thi đấu thứ 2, mọi thứ vẫn không tốt hơn cho cựu số 1 Thế giới. Ở 9 hố đầu tiên, sau khi khởi đầu bằng 5 điểm Par, Rory McIlroy mắc liên tiếp 2 bogey ở hố 6 và 7 trước khi giành được birdie ở hố số 9 để kết thúc nửa đầu với +1 gậy.

Chưa rút được kinh nghiệm sau vòng 1, Rory McIlroy bắt đầu 9 hố sau với điểm double bogey ở hố số 10 par4 sau khi mất tới 4 gậy để lên green và 2 putt để hoàn thành hố đấu. Trong phần còn lại, golfer người Bắc Ai Len chỉ có thể giành thêm 1 birdie và 1 bogey để hoàn thành vòng 2 với 75 gậy. Thành tích này khiến Rory McIlroy chính thức bị loại khỏi The Players Championship 2021 khi kết thúc 2 ngày thi đấu đầu tiên với tổng điểm +10.

Đây là lần thứ hai Rory McIlroy không thể vượt qua cắt loại tại một giải đấu trong năm 2021 sau The Genesis Invitational. Chính những cú swing thiếu ổn định đã khiến golfer người Bắc Ai Len trả giá tại The Players Championship. Trong 2 ngày thi đấu vừa qua, Rory McIlroy chỉ đạt tỷ lệ 57,14% đưa bóng lên fairway. Trong đó, rất nhiều lần bóng từ những cú Tee shot của Rory rơi vào bunker khiến anh gặp nhiều khó khăn. Chính golfer người Bắc Ai Len cũng nhận ra vấn đề với cú swing của mình:

“Thời gian qua, tôi đã cố gắng cải thiện tốc độ cũng như khoảng cách những cú swing của mình, nhưng không thu lại được kết quả như ý muốn. Điều này khiến tôi vô cùng thất vọng. Tôi sẽ cố gắng cải thiện nó trước khi The Masters diễn ra”.

Rory đang trong quá trình điều chỉnh swing.

Ngoài Rory McIlroy, hàng loạt golfer tên tuổi khác cũng không thể vượt qua cắt loại. Có thể kể tới như Tyrrell Hatton, Ian Poulter, Tony Finau, Rickie Fowler, Kevin Kisner. Trong khi đó, Lee Westwood đang tạm dẫn đầu giải đấu với tổng điểm -9.  Ở vị trí thứ 2 với 1 gậy nhiều hơn là một golfer khác tới từ Anh – Matthew Fitzpatrick.