Rory McIlroy bất mãn khi bị chỉ trích về phong độ chơi trong năm 2019

Bên cạnh việc thể hiện bất mãn với những bàn tán xung quanh việc anh không giành được major nào trong mùa giải 2019, Rory McIlroy còn không hài lòng về cách sắp xếp lịch thi đấu ở năm 2020.

Rory McIlroy không cho rằng việc không giành bất cứ major nào trong năm 2019 có thể nói lên được phong độ chơi của anh. Anh cũng cho biết lịch trình và thứ tự các sự kiện trong năm tới cũng chưa thật sự hợp lý.

Phát biểu trước Omega European Masters ở Thụy Sĩ, McIlroy đã có một mùa giải với 3 chiến thắng. Tất cả mọi người đều chứng kiến khoảnh khắc anh rời khởi East Lake với 15 triệu đô, danh hiệu FedExCup và Vardon Trophy.

"Tôi cảm thấy rằng nếu tôi tiếp tục duy trì những gì mình đang thể hiện, tôi chắc chắn sẽ giành được một chiếc cup major và tất cả những âm thanh hỗn tạp này sẽ biến mất", McIlroy chia sẻ với The Telegraph. "Tuy nhiên, nếu việc giành major là điều quan trọng duy nhất trong golf thì điều đó có nguy hiểm không vì người hâm mộ sẽ không quan tâm đến 48 tuần thi đấu còn lại của năm?".

McIlroy đã giành được 4 chức vô địch major trong bốn năm từ 2011-2014 nhưng đến nay đã 5 năm nhưng anh vẫn chưa có thêm danh hiệu major nào.

Việc thay đổi thời gian của PGA Championship từ tháng 8 đến tháng 5 đã tạo ra một lịch trình mới với mỗi tháng là 1 giải major: từ giải Masters vào tháng 4 đến The Open vào tháng 7. Tuy nhiên, golfer chỉ còn thiếu chiếc Green Jacket để hoàn thành sự nghiệp Grand Slam lại cho rằng nên có thêm thời gian giữa các giải major.

Nếu được đặt gần nhau như vậy, người hâm mộ sẽ chỉ quan tâm đến golf từ tuần thứ hai của tháng Tư đến tuần thứ ba của tháng Bảy. "Tôi muốn có một lịch trình như bộ môn tennis. Với giải Australian Open được tổ chức vào tháng 1, và U.S. Open đang diễn ra, họ đã tạo ra một mùa giải 9 tháng hợp lý".

Trong tuần này, McIlroy sẽ thi đấu cùng nhóm với Lee Westwood và Matt Wallace ở 2 vòng đầu tiên tại Thụy Sĩ.

Ba đại diện của Việt Nam tham dự giải golf Asia-Pacific Amateur Championship (AAC) 2019