Rickie Fowler giành chiến thắng kịch tính ở Phoenix Open 2019

Tương tự hồi năm ngoái, Rickie Fowler có màn trình diễn đáng quên ở vòng đấu quyết định tại Waste Management Phoenix Open khi mất đến 74 gậy, tuy nhiên lần này anh vẫn giành được chiến thắng khi các đối thủ cạnh tranh đều có kết quả không tốt.

Với lợi thế dẫn trước 4 gậy khi bắt đầu vòng đấu quyết định, có lẽ Rickie Fowler đã không ngờ rằng mình phải trải qua một ngày rất vất vả để giành chiến thắng tại sự kiện Waste Management Phoenix Open 2019. Đúng như thứ khán giả chờ đợi, vòng 4 của giải đấu trên sân TPC Scottsdale đã diễn ra với rất nhiều bất ngờ.

Trong điều kiện thời tiết lạnh và có mưa, Fowler đã khởi đầu vòng đầu cùng Matt KucharJustin Thomas, những người đang cạnh tranh chức vô địch. Dù vậy cả 2 golfer này đều không có màn trình diễn tốt nhất để tạo nên bất ngờ hay áp lực nào đối với người đang dẫn đầu.

Còn với Fowler, anh cũng có nửa đầu không tốt khi mắc double bogey ở hố số 5, dù vậy điểm birdie ở hố số 10 đã giúp golfer này tạo cách biệt 5 gậy so với người xếp sau. Thế nhưng cục diện trận đấu thay đổi một cách bất ngờ ở hố tiếp theo.

Trước khi đưa bóng đến vùng green ở hố số 11, Fowler đã đưa bóng xuống nước. Ngay sau đó anh lại tiếp tục không gặp may khi mắc phải một lỗi hiếm khi xảy ra - bóng tự lăn xuống nước sau khi thả bóng, trong lúc golfer này đang xem xét địa hình - và phải nhận thêm hình phạt. Tổng cộng với các án phạt gậy, Fowler có điểm số triple bogey và nhanh chóng đánh mất lợi thế dẫn trước xuống còn 1 gậy.

Không giữ được sự tập trung, golfer 30 tuổi lại dính bogey ở hố số 12 và sau hố số 13 anh đã để đối thủ vượt lên dẫn trước 1 gậy . Golfer làm được điều đó bất ngờ lại là Branden Grace với màn nước rút thần kỳ, trong đó có hai điểm birdie liên tiếp ở hố 12 và 13. Mọi việc diễn biến quá nhanh khiến cho khán giả đã nghĩ tới một viễn cảnh xấu cho Fowler.

Tuy nhiên golfer gốc California đã thể hiện bản lĩnh của mình để ghi hai điểm birdie quan trọng tại hố 15 và 17, trong khi Grace lại gặp sai lầm với điểm bogey ở hố 17. Đến hố cuối cùng, Fowler dù có cú phát bóng không tốt nhưng vẫn có thể cứu par để đạt kết quả 74 (+3) gậy ở vòng 4, qua đó giành chiến thắng chung cuộc với số điểm -17, ít hơn 2 gậy so với Grace.

Với chiến thắng vừa qua, Fowler đã chấm dứt chuỗi trắng tay kéo dài kể từ khi vô địch Honda Classic 2017. Chức vô địch Waste Management Phoenix Open đầu tiên cũng giúp anh có danh hiệu PGA Tour thứ 5 trong sự nghiệp.

Golfer Branden Grace.

 “Thật sự là không có gì thú vị khi phải chiến thắng như thế này”, Fowler chia sẻ. “Dù vậy ngoài hai hố đấu không như ý, tôi đã có một vòng đấu tốt. Hố 11 ở giải đấu này có thể khiến kết quả thay đổi, nhưng tôi mừng vì có thể vượt qua. Cuối cùng tôi đã giành chiến thắng khi có người thân xung quanh chúc mừng và tôi hạnh phúc vì điều đó”.

Trong khi đó, kết quả 69 (-2) gậy ở vòng 4 không đủ để giúp Grace lật ngược tình thế, nhưng nỗ lực vừa qua của golfer này đã đưa anh lên ngôi Á quân một cách xứng đáng. Vị trí thứ 3 và 4 lần lượt thuộc về Thomas và Kuchar trong một ngày mà cả hai đều đánh vượt chuẩn. Cùng ở hạng 4 sau khi kết thúc giải còn có thêm Chez RavieBubba Watson.

Bảng xếp hạng chung cuộc Waste Management Phoenix Open 2019:

Rickie Fowler duy trì ngôi đầu sau vòng 3 Phoenix Open 2019