Rickie Fowler duy trì ngôi đầu sau vòng 3 Phoenix Open 2019

Với việc ghi 8 điểm birdie và chỉ dính 1 bogey trong ngày thi đấu thứ ba, golfer Rickie Fowler tiếp tục dẫn đầu sự kiện Waste Management Phoenix Open và tràn đầy cơ hội giành danh hiệu đầu tiên ở mùa giải mới.

Trái với 2 ngày thi đấu đầu tiên, cuộc đua “song mã” tại giải Waste Management Phoenix Open 2019 đã không tái diễn ở vòng 3 khi Justin Thomas bắt đầu hụt hơi, còn Rickie Fowler vẫn giữ được phong độ ổn định để duy trì ngôi đầu với cách biệt 4 gậy so với người xếp sau.

Ngay ở hố đấu đầu tiên trong ngày, Fowler đã khiến người hâm mộ vui mừng khi ghi điểm birdie để báo hiệu một khởi đầu thuận lợi. Có lợi thế về tinh thần, anh tiếp tục có thêm birdie ở các hố 3, 5 và 6 với những cú putt ấn tượng từ khoảng cách 30 đến 37 foot.

Dù sau đó dính bogey ở hố số 7, golfer người Mỹ vẫn thi đấu tập trung ở nữa sau khi có thêm 4 điểm birdie nữa để hoàn tất vòng đấu với 64 (-7) gậy. Nhờ đó anh nâng tổng điểm lên -20 và có lần thứ hai liên tiếp dẫn đầu sau 54 hố tại sự kiện được tổ chức trên sân TPC Scottsdale.

 “Thật tuyệt khi những đường swing của tôi trở nên tốt hơn”, Fowler chia sẻ. “Tôi đang có phong độ tốt và hy vọng sẽ có được chiến thắng vào ngày Chủ nhật. Dù sao vẫn còn 18 hố nữa nên tôi vẫn phải nỗ lực hơn, nhưng hiện tại tôi đang ở vị trí rất tốt”.

Nếu tiếp tục giữ được phong độ ở vòng cuối, Fowler sẽ có một chiến thắng “wire-to-wire” (dẫn đầu từ vòng 1 đến vòng cuối) đầy thuyết phục. Tuy nhiên điều này không hề dễ dàng bởi năm ngoái, việc đánh 73 gậy ở vòng 4 đã khiến anh rơi từ ngôi đầu xuống hạng T11. Trước đó, anh còn có 2 lần thất bại đáng tiếc ở giải này vào năm 2010 và 2016 khi thua với cách biệt sít sao.

Golfer Rickie Fowler.

Trong khi Fowler đang có cơ hội giành danh hiệu đầu tiên trong năm 2019 thì người bạn thân của anh, Justin Thomas lại bất ngờ thi đấu sa sút khi chỉ đạt 68 (-3) ở vòng 3. Với kết quả này, golfer sinh năm 1993 đã tụt xuống vị trí thứ 3 với cách biệt 5 gậy so với ngôi đầu.

Tôi thật sự đã không chơi tốt trong hôm nay”, golfer vừa có 5 birdie và 2 bogey nhận định. “Các cú phát bóng của tôi khá tệ, trong khi những cú đánh bằng gậy sắt cũng không thật sự tốt. Cơ hội của tôi để đuổi kịp Fowler không nhiều, nhưng tôi vẫn hài lòng khi được vào nhóm cuối và biết được anh ấy vẫn đang thi đấu tốt”.

Golfer Matt Kuchar.

Sau vòng 3, vị trí thứ 2 lúc này hiện thuộc về Matt Kuchar khi anh có một vòng đấu hoàn hảo, không dính bogey nào để đạt kết quả 65 (-6) gậy và nâng tổng điểm lên -16. Golfer 40 tuổi đang có phong độ cao sau 2 chiến thắng gần đây ở mùa giải mới, thế nhưng anh vẫn tỏ ra cẩn thận trước vòng cuối.

Tôi đã chơi cùng Rickie ở 2 ngày đầu tiên”, Kuchar cho biết. “Cậu ấy đang thi đấu rất tốt. Rất khó để vượt qua nếu cậu ấy vẫn giữ được phong độ đó. Nhưng tôi cảm thấy phong độ của mình cũng đang lên cao như vậy”.

Với việc khoảng cách giữa 3 golfer dẫn đầu không lớn, ngày thi đấu cuối cùng hứa hẹn sẽ rất gay cấn và hấp dẫn. Tâm điểm của khán giả chắc chắn sẽ tập trung về nhóm xuất phát cuối cùng, nơi mà Fowler, Kuchar và Thomas sẽ phải cạnh tranh quyết liệt để giành lấy vinh quang về cho mình.

Bảng xếp hạng Waste Management Phoenix Open 2019 sau vòng 3:

Rickie Fowler dẫn đầu với cách biệt chỉ 1 gậy sau vòng 2 Phoenix Open 2019