RBC Canadian Open ngày thứ 2: Kevin Tway chiếm đỉnh bảng, hy vọng tái lập thành tích của người cha

Con trai của golfer kỳ cựu Bob Tway có vòng đấu ấn tượng để leo lên vị trí đỉnh bảng và nuôi hy vọng giành được danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp.

15 năm đã qua kể từ khi Bob Tway giành chiến thắng ở Bell Canadian Open trên sân Hamilton Golf and Country Club. Năm nay, con trai của ông - Kevin Tway - có khả năng tái lập kỳ tích của cha khi vươn lên dẫn đầu RBC Canadian Open sau 36 hố.

Trong ngày thi đấu thứ hai ở sân Glen Abbey, golfer sinh năm 1988 ghi đến 4 birdie và dính 1 bogey để tạm dẫn đầu. Đến cuối ngày thi đấu, anh ghi thêm 4 birdie nữa để đạt kết quả 65 gậy, ít hơn 7 gậy so với chuẩn. Sau 2 vòng đấu, Tway có kết quả -13 gậy và tràn đầy tự tin bước vào hai ngày cuối tuần.

Kevin Tway hy vọng của thể tái lập kỳ tích của người cha Bob Tway ở giải đấu lần này.

Tôi nói chuyện với cha mỗi ngày, không quan trọng việc tôi ở đâu”, golfer 30 tuổi tiết lộ việc anh luôn trao đổi cùng cha sau mỗi vòng đấu. “Ông có thể nói ra tên những cú đánh tôi sắp thực hiện chỉ bằng cách coi tivi. Ông biết kiểu swing của tôi như thế nào. Ông luôn bên cạnh tôi và điều đó thật sự ý nghĩa”.

Ông đã chỉ dẫn cho tôi rất nhiều về sân golf này. Dù từng chiến thắng ở Hamilton, nhưng ông cũng chơi rất nhiều lần tại đây”, Tway nói tiếp. Bob từng chiến thắng 8 danh hiệu PGA Tour trong sự nghiệp, trong đó có chức vô địch major PGA Championship năm 1986, xảy ra 2 năm trước khi Kevin ra đời.

Dustin Johnson vẫn giữ được vị trí trong top 10 sau 2 vòng đấu 68 và 66 gậy.

Nếu có thể giành được chiến thắng trong ngày Chủ nhật tới, dòng họ Tway sẽ lập kỷ lục khi trở thành cặp cha con đầu tiên vô địch Canadian Open. Trước đây giải đấu này mới chỉ chứng kiến được một cặp anh em vô địch là Charles và Albert Murray vào năm 1906 và 1913.

Hiện tại cách biệt giữa Tway với nhóm bám đuổi gồm Keegan BradleyKim Meen-whee chỉ là 1 gậy. Cái tên đầu tiên gây ấn tượng mạnh khi ghi đến 3 eagle cùng 4 birdie ở vòng đầu vừa qua để leo lên 46 bậc.

Trong khi đó, Dustin Johnson có phong độ thi đấu ổn định khi chỉ mất 66 gậy để xếp ở vị trí T6 cùng tài năng trẻ Joaquin Niemann. Chỉ nhiều hơn ngôi đầu 3 gậy, golfer số 1 thế giới hoàn toàn có cơ hội giành danh hiệu PGA Tour thứ ba ở mùa giải này nếu tiếp tục mạch phong độ như vừa rồi.

Bảng xếp hạng sau vòng 2 RBC Canadian Open 2018:

RBC Canadian Open ngày thứ 1: Robert Garrigus tạm dẫn đầu khi ghi 9 birdie