Presidents Cup: Kết quả đối đầu giữa Ernie Els và Tiger Woods

1998 là năm diễn ra Presidents Cup lần thứ 3 và đó là năm đầu tiên tuyển Quốc tế được thi đấu trên sân nhà và họ vượt qua tuyển Mỹ với kết quả 20 ½ - 11 ½ để giành cúp. Erniel Els và Tiger Woods cũng chính thức có những cuộc đấu từ đây.

Đến với Royal Melbourne năm 1998, Peter Thomson tiếp tục được tin tưởng giữ cương vị đội trưởng và trợ lý hỗ trợ cho ông cũng là một người Australia khác Wayne Grady. Trong đội hình của tuyển Quốc tế năm đó có những gương mặt nổi bật như Greg Norman, Vijay Singh và Ernie Els chính là ngôi sao sáng nhất trong đội tuyển vào thời điểm đó với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Thế giới.

Về phía tuyển Mỹ, Jack Nicklaus lần đầu làm đội trưởng đã cho ra mắt 4 tân binh trong đó có Tiger Woods khi đó đang giữ vị trí số 1 Thế giới. Nhưng trong lần đầu tiên đó, cả Jack Nicklaus và Tiger Woods đều nhận cho mình những kỉ niệm buồn khi đội Mỹ đã lần đầu tiên và duy nhất tính đến nay để thua tuyển Quốc tế.

Tại Royal Melbourne năm 1998, Ernie Els và Tiger Woods đã có trận đối đầu trực tiếp đầu tiên ở thể thức Foursomes, Tiger Woods đứng cặp với Fred Couples đã đánh bại Ernie Els và Vijay Singh 5&4, mang về trận thắng duy nhất cho tuyển Mỹ ở thể thức này. Sau đó, Ernie Els cũng đã đáp trả lại Woods khi giành chiến thắng 1 Up ở trận đấu Four ball.

Tại Presidents Cup năm 2000, Tiger Woods và Ernie Els tiếp tục gặp nhau ở 2 trận Foursomes và Woods đã giành chiến thắng cả 2. Kể từ đó, 2 người có thêm 3 lần đối đầu, Tiger Woods thắng 2 lần, trong đó có một trận Single Match vào năm 2003 với kết quả 4&3. Kết quả đối đầu của Ernie Els và Tiger Woods hiện là 5 - 2.

Ernie Els liệu có vượt qua được Tiger Woods trong cuộc đối đầu lần này?

Ngoài Presidents Cup, đội trưởng tuyển Quốc tế có 5 lần xếp thứ 2 sau Tiger Woods trong đó có 2 giải Major là U.S. Open 2000 và The Open 2000. Ở phía ngược lại, trong sự nghiệp Woods cũng đã 2 lần xếp sau Ernie Els.

Kết quả đối đầu đang nghiêng về Tiger Woods, anh và đội tuyển Mỹ cũng được đánh giá cao hơn tuyển Quốc tế của Ernie Els ở President Cup năm nay. Liệu, trong lần đầu tiên cả 2 cùng giữ cương vị đội trưởng, ai sẽ giành chiến thắng?