Porsche European Open: Robert MacIntyre, Bernd Ritthammer có cơ hội lần đầu vô địch European Tour

MacIntyre và Ritthammer đang chia sẻ ngôi đầu Porsche European Open sau vòng 3, tuy nhiên ngay phía sau họ là Paul Casey, một golfer giàu kinh nghiệm.

Sau ba ngày tranh tài căng thẳng, ngôi đầu sự kiện Porsche European Open 2019 hiện đang thuộc về tân binh Robert MacIntyre và golfer nước chủ nhà Bernd Ritthammer. Đây là một trong những giải đấu lâu đời trên hệ thống European khi có mặt từ năm 1978 và hiện đang được tổ chức ở sân Green Eagle Golf Courses (nước Đức).

MacIntyre bước vào vòng 3 với việc dẫn trước 4 gậy so với nhóm bám đuổi. Tuy nhiên lợi thế này sớm bị các đối thủ đuổi kịp, một phần vì anh không thể giữ được phong độ giúp mình có kết quả 68-65 gậy trong 2 ngày đầu tiên.

Robert MacIntyre (trái) và Bernd Ritthamme đang cùng nhau giữ ngôi đầu ở Porsche European Open. (Ảnh: Skysports)

Bên cạnh việc mắc đến 3 bogey, golfer người Scotland còn bỏ lỡ cơ hội thuận lợi để ghi birdie tại các hố 7, 8 và 9. Chỉ khi đến hố 18, anh mới có được điểm birdie đầu tiên và hoàn tất vòng đấu với kết quả 74 (+2) gậy.

Mọi thứ không diễn ra như dự tính của tôi. Dù sao tôi cũng đã chiến đấu đến tận phút cuối. Mọi điểm tôi kiếm được đều giá trị, bất kể tôi đứng đầu, giữa hay cuối bảng”, golfer 23 tuổi chia sẻ. “Hôm nay tôi đã cho thấy sự nỗ lực của mình để ghi điểm birdie ở hố cuối, một kết quả thuận lợi giúp tôi chia sẻ ngôi đầu”.

Trong khi đó Ritthammer - trong lần thứ 100 tham dự các giải đấu ở European Tour - chỉ mất 70 (-2) gậy để vươn lên vị trí đầu bảng cùng với MacIntyre. Hiện tại hai golfer này đang có cùng -9 gậy và có cơ hội khá tốt để giành danh hiệu European Tour đầu tiên trong sự nghiệp.

Highlight vòng 3 của Paul Casey

Để thực hiện mục tiêu đó, nhiều khả năng đối thủ lớn nhất mà cả hai cần phải vượt qua chính là Paul Casey, người đang đứng ở vị trí thứ ba và chỉ cách ngôi đầu chỉ 1 gậy. Golfer người Anh là một trong những người chơi hàng đầu hiện nay và từng giúp tuyển châu Âu vô địch Ryder Cup 2018.

Học hỏi pha cứu bóng ngoạn mục của Tiger Woods