Phil Mickelson tìm lại phong độ ở vòng 1 Shriners Hospitals for Children Open

Phil Mickelson khiến người hâm mộ bớt lo ngại về tương lai của golfer này bằng vòng đấu 65 gậy ở vòng 1 Shriners Hospitals for Children Open. Với điểm -6, anh chỉ cách ngôi đầu đúng 2 gậy.

Sự kiện Shriners Hospitals for Children Open tuần này thu hút đông đảo sự chú ý của người hâm mộ khi giải đấu có sự trở lại của golfer số 1 thế giới, Brooks Koepka. Bên cạnh đó nhiều gương mặt quen thuộc cũng góp mặt như Phil Mickelson, Bryson DeChambeau, Adam Scott và Cameron Champ, người vừa đăng quang Safeway Open tuần trước.

Dù vậy sau khi kết thúc ngày đầu tiên, ngôi đầu giải đấu lại thuộc về một cái tên khá xa lạ. Nick Taylor, golfer đến từ Canada đã có một vòng đấu bogey free ấn tượng với 1 eagle và 6 birdie để dẫn đầu với 65 (-8) gậy.

Nick Taylor có kết quả tốt nhất trong ngày mở màn Shriners Hospitals for Children Open. (Ảnh: PGA Tour)

Cho đến nay, thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của Taylor là chức vô địch duy nhất trên PGA Tour tại sự kiện Sanderson Farms Championship 2015. Golfer 31 tuổi cũng đang có phong độ tốt tại mùa giải hiện tại khi ở Safeway Open tuần trước anh kết thúc trong top 10.

Đứng solo ở vị trí thứ hai là Brian Harman, người cũng có một vòng đấu xuất sắc không kém với 7 birdie để đạt 64 gậy.

Trong số những ngôi sao nổi bật thi đấu tuần này, người có màn trình diễn đáng chú ý nhất thuộc về Phil Mickelson. Golfer có biệt danh Lefty đang trải qua thời gian khó khăn trong vài tháng qua khi bị cắt loại đến 6 lần trong 11 sự kiện gần nhất. Thứ hạng tốt nhất của anh trong số các giải đó chỉ là hạng T48.

Phil Mickelson đạt 67 gậy, kết quả tốt nhất của anh kể từ tháng 2 để gia nhập cuộc đua đến ngôi vô địch. (Ảnh: Tom Pennington)

Kết quả trên khiến người hâm mộ Mickelson có phần lo ngại cho tương lai của golfer này. Tuy nhiên ở vòng 1 Shriners Hospitals for Children Open 2019, golfer 49 tuổi thể hiện bản lĩnh và kinh nghiệm khi đánh 6 gậy dưới par.

Với 67 gậy, Mickelson nằm trong nhóm cạnh tranh danh hiệu, xếp đồng hạng T3 với Brian Gay, Sam Ryder, Maverick McNealy và Brian Stuard.

Trong khi đó Brooks Koepka có một ngày thi đấu với phong độ thất thường. Golfer 29 tuổi ghi 5 birdie nhưng lại mắc đến 4 bogey khiến anh chỉ đạt 70 (-1) gậy, cách ngôi đầu đến 7 gậy. Ở vị trí T85, Koepka cần phải cải thiện điểm tổng ở vòng 2 nếu như không muốn bị loại sớm sau nhát cắt.

GLC Team Cup 2019: Danh sách các cặp đấu Fourballs và Foursomes.