Phil Mickelson giữ vững lợi thế 3 gậy để vô địch AT&T Pebble Pro-Am 2019

Bằng lối đánh điềm tĩnh và chắc chắn, Phil Mickelson đã không để Paul Casey tạo nên bất ngờ nào khi đấu tiếp những hố cuối cùng ở vòng 4 và giành được danh hiệu PGA Tour thứ 44 trong sự nghiệp một cách đáng nhớ.

Vào giai đoạn cuối ở ngày thi đấu thứ tư, khán giả tại giải AT&T Pebble Beach Pro-Am 2019 đã được chứng kiến màn trình diễn thuyết phục của Phil Mickelson và đó là lý do khiến golfer này cảm thấy không hài lòng khi vòng đấu bị tạm hoãn. Tuy nhiên sự chờ đợi càng khiến cho chiến thắng của anh ở giải đấu này trở nên đáng nhớ hơn.

Dẫn trước Paul Casey 3 gậy khi vẫn còn 2 hố chưa đánh, Mickelson đã không cho đối thủ tạo nên bất ngờ nào bằng việc kết thúc vòng đấu với par-birdie. Kết quả này giúp golfer 48 tuổi có được một vòng đấu hoàn hảo, đạt 65 (-7) gậy sau 7 điểm birdie để nâng điểm tổng lên -19 gậy, qua đó đăng quang giải đấu một cách xứng đáng.

Đây là một tuần rất đặc biệt”, Mickelson chia sẻ sau thời khắc đăng quang. “Nơi đây rất đặc biệt với tôi, bởi ông nội tôi từng là một trong những caddie đầu tiên ở sân này vào năm 1919. Vì thế mỗi lần đến đây tôi đều có cảm giác hoài niệm về gia đình của mình. Con đường chuyên nghiệp của tôi cũng bắt đầu từ đây, do đó chiến thắng này có rất nhiều ý nghĩa”.

Với việc lần thứ 5 giành chiến thắng AT&T Pebble Beach Pro-Am, Mickelson đã sánh ngang với Mark O’Meara để trở thành golfer đăng quang nhiều nhất ở sự kiện này. Bên cạnh đó, số tiền thưởng 1,368 triệu USD dành cho nhà vô địch còn giúp golfer kỳ cựu này lên vị trí thứ 2 trên danh sách những người kiếm nhiều tiền thưởng nhất ở PGA Tour.

Đến lúc này, Mickelson đã kiếm tổng cộng 94,627,691 USD sau hơn 20 năm thi đấu ở PGA Tour. Golfer này hiện đã có 44 danh hiệu PGA Tour, chỉ kém một chiến thắng nữa để sánh ngang với Walter Hagen, người đang đứng thứ 8 trên BXH các golfer có nhiều chiến thắng nhất ở hệ thống này.

Trong khi đó, ngôi Á quân ở giải đấu vừa qua đã thuộc về duy nhất Paul Casey khi anh có 2 điểm par và 1 birdie ở 3 hố cuối cùng. Đáng ra golfer người Anh đã có thể khiến cuộc đua đến ngôi vô địch trở nên hấp dẫn hơn nếu thực hiện thành công cú đánh ghi điểm birdie ở hố số 17 khi khoảng cách chỉ 10 foot.

Golfer Paul Casey.

Dù vậy việc ghi điểm birdie ở hố thứ 18 cũng giúp anh đứng một mình ở vị trí thứ hai với -16 gậy sau 4 vòng, chỉ ít hơn 1 gậy so với Scott Stallings. Các vị trí trong top 5 lần lượt thuộc về Jason Day (-13 gậy), Kim Si-woo (-13 gậy), những golfer đã hoàn tất vòng 4 trong ngày Chủ nhật.

Bảng xếp hạng chung cuộc AT&T Pebble Beach Pro-Am 2019:

Mickelson dẫn 3 gậy khi vòng cuối AT&T Pebble Beach Pro-Am tạm hoãn