Phân tích địa hình sân Vinpearl Golf Nam Hội An: Tưởng dễ mà khó

Mang phong cách links với địa hình cảnh quan tự nhiên đặc trưng, sân Vinpearl Golf Nam Hội An không phải là thử thách dễ dàng đối với gôn thủ tham gia Vinpearl WAGC Vietnam 2018. Người chơi cần có chiến thuật hợp lý và những cú đánh chính xác để tránh các bunker và cát tự nhiên trải dài khắp 18 hố.

Cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 30km và cách phố cổ Hội An 17km về phía Nam, sân Vinpearl Golf Nam Hội An với 18 hố, par 72 được xây dựng giữa những cồn cát uốn lượn với độ cao chênh lệch từ 4 mét đến 11 mét, thảm thực vật được bố trí đa dạng, với những cây phi lao Casaurina ở gần phía biển và những cây thay lá theo mùa gần đất liền, tạo nên một sự tương phản tinh tế.

Các loại cỏ của địa phương, những cây cọ giống Pandanus và những cây mọc trên cát khác cũng được tái tạo trong sân golf để mang lại khung cảnh nguyên sơ nhất.

Sân Vinpearl Golf Nam Hội An 18 hố, par 72 được thiết kế và xây dựng có tiêu chuẩn quốc tế
Sân golf được thiết kế với thảm thực vật đa dạng, tự nhiên để mang lại khung cảnh nguyên sơ nhất.

Tại sân golf này, các gôn thủ tham gia tranh tài tại Vinpearl WAGC Vietnam 2018 sẽ phải đối diện với những thử thách không hề đơn giản. Vinpearl Golf Nam Hội An được thiết kế tinh tế khi khéo léo đan xen các hố dài ngắn, cứ mỗi 9 hố sẽ có 2 hố par 5, 2 hố par 3 và 5 hố par 4, tạo cho golfer cảm giác thú vị và không nhàm chán.

Vòng Chung kết Việt Nam WAGC 2018 sẽ diễn ra tại Sân Vinpearl Golf Nam Hội An vào cuối tháng 7.

Trọng tài R&A Level 3 Vũ Nguyên (VGA) chia sẻ: “Tuy thiết kế dạng links khá đơn giản và phù hợp cho mọi trình độ golfer nhưng việc chinh phục Vinpearl Nam Hội An không phải là một điều dễ dàng. Sân có số lượng bẫy cát và cát tự nhiên rất lớn, trải dài khắp 18 hố, đòi hỏi các gôn thủ phải có những cú phát bóng chính xác và tính toán hợp lý về khoảng cách gậy để tránh những khu vực cát này. Nếu lệch fairway quá nhiều, golfer sẽ phải đối mặt với thách thức đến từ cỏ lau tự nhiên, rừng cây phi lao… và nếu không cẩn thận sẽ mất rất nhiều gậy để đưa bóng ra vị trí an toàn. Chắc chắn những golfer chinh phục được Vinpearl Nam Hội An sẽ có đầy đủ hành trang và kinh nghiệm để thi đấu tại các sân ở Malaysia trong Vòng Chung kết WAGC thế giới”.

Sân golf được thiết kế với nhiều bunker và cát tự nhiên trải dài 18 hố.

Sân Vinpearl Golf Nam Hội An thuộc quần thể khách sạn - nghỉ dưỡng Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An rộng 200 hecta, là thiên đường nghỉ dưỡng bên bờ biển với 429 phòng khách sạn và 132 biệt thự biển. Bên cạnh hệ thống khách sạn & nghỉ dưỡng, Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An còn tích hợp những trải nghiệm vui chơi thư giãn đẳng cấp tại khu khu vui chơi giải trí Vinpearl Land (Công viên nước & Công viên giải trí), River Safari (Công viên chăm sóc bảo tồn động vật hoang dã du khảo bằng đường sông),  VinEco, và khu chăm sóc sắc đẹp Akoya … hứa hẹn sẽ là 1 điểm đến hấp dẫn dành cho tất các các golfer và các du khách.

[info]

Phân tích 18 hố golf của sân Vinpearl Golf Nam Hội An

Hole 1: Par 4 – 403 yards

Hố đầu tiên có fairway bằng phẳng lúc đầu và sau hơi lên dốc. Khu vực green tương đối bằng phẳng. Người chơi nên cẩn trọng với cú drive để tránh những bunker nếu không gậy thứ 2 sẽ rất khó có thể đưa bóng lên green.

Hole 2 : Par 4 – 410 yards

Tốt nhất, cú drive nên nhắm vào phía bên phải của bunker đầu tiên trên fairway, gậy thứ 2 sẽ đưa bóng lên green. Nếu có thể tránh được bẫy nước và bẫy cát thì người chơi hoàn toàn có thể đạt được birdie.

Hole 3: Par 3 – 228 yards

Đây là hố par 3 dài nhất của sân. Green có độ cao chênh lệch không lớn so với tee. Bên phải và trái sườn dốc là các bunker ngăn cản người chơi đánh lên đồi. Khu green dốc từ sau ra trước và từ trái sang phải. Người chơi tốt có thể đạt được par tại hố này.

Hole 4: Par 4 – 479 yards

Đây là một hố par 4 khá khó. Bẫy cát tự nhiên dài, rộng nằm ở phía bên phải fairway khiến cho nó trở nên hẹp. Tốt nhất, người chơi nên đánh gậy drive đưa bóng đi xa và vào giữa fairway, sau đó sẽ đưa bóng lên green bằng gậy sắt. Phía trước khu green là bẫy cát và bên phải là dốc. Đánh trái sẽ giúp người chơi tránh được rắc rối.

Hole 5: Par 5 – 585 yards

Đây là hố golf par 5 đầu tiên của Vinpearl Golf Nam Hội An, người chơi có kỹ thuật sẽ có nhiều cơ hội đạt được điểm par, cú drive hoàn hảo chính là chìa khoá thành công tại hố golf hình chân chó này. Gậy thứ hai sẽ đưa bóng đến vị trí thuận lợi, cú đánh bóng ngắn thứ 3 bằng gậy sắt băng qua hồ lên green. Cú đánh thứ 3 không quá khó. Bề mặt green ở hố này được đánh giá khá đơn giản. Đọc line đúng, bạn sẽ thành công.

Hole 6: Par 4 – 311 yards

Đây là một trong những hố par 4 được thiết kế ngắn. Một cú drive nhắm thẳng vào cờ, vượt qua các bẫy cát có thể sẽ đưa bóng lên green. Nên tránh hồ nước phía bên phải. Tại hố này, nếu biết tận dụng cơ hội, người chơi có thể đạt birdie.

Hole 7: Par 5 – 522 yards

Khu phát bóng bị nước bao quanh, bên phải fairway có 2 bunker và bên trái có bẫy nước. Tại lỗ này, người chơi có thể đánh 2 gậy lên green và đạt được birdie. Lựa chọn tốt nhất là đánh 3 on ở hố par 5, tuy nhiên người chơi nên cẩn thận với bẫy nước ở gần và ba bunker sâu ở phía trước khu green. Green uốn lượn nên người chơi cần thận trọng với cú putt.

Hole 8: Par 3 – 157 yards

Các chướng ngại không phải là mối đe doạ đáng kể, có nhiều cách để tiếp cận green bằng những cú đánh ngắn. Chướng ngại lớn nhất là dốc ở phía trước và hai bunker ở hai bên khu green. Hãy đánh bóng on green và bạn sẽ có cơ hội thực hiện tốt cú putt.

Hole 9: Par 4 – 463 yards

Đây là một hố par 4, dọc 2 bên fairway là bunker, cần một cú drive mạnh để đưa bóng lên giữa đồi. Gậy thứ 2 của người chơi cần cẩn thận bunker bên phải green và đặc biệt bẫy nước ở bên trái green. Green dốc từ phải sang trái và tốt nhất bạn nên thực hiện cú đánh nhắm vào khu vực giữa bên phải của green, có thể đem đến cho bạn điểm par.

Hole 10: Par 4 – 459 yards

Phần lớn gôn thủ sẽ đánh một cú drive thẳng qua fairway của hố golf hình chân chó uốn cong bên phải. Người chơi có ý định đánh cắt sẽ phải cân nhắc về tổ hợp bunker lớn bao quanh phía bên tay phải green. Khu green có độ dốc nhẹ từ trái sang phải và được bảo vệ bởi bunker ở phía bên trái.

Hole11: Par 4 – 292 yards

Đây là hố par 4 ngắn nhất với một cú phát bóng mù. Người chơi nên đánh bóng lệch phải rặng thông chạy dọc bên trái fairway. Với fairway xuống dốc, một cú drive xa có khả năng sẽ giúp bạn đưa bóng đến gần green. Nếu drive không chính xác thì bạn sẽ gặp nhiều khó khăn với những bunker bao quanh bên phải green.

Hole 12: Par 3 - 193 yards

Đây là hố par 3 đánh xuống dốc nhẹ so với tee. Hãy chắc chắn là bạn xem xét hướng gió trong hố này, bởi vì thời gian bóng trong không khí lâu. Hãy tránh xa bẫy cát và nước tại 2 phía và bạn sẽ tự hào khi đạt được điểm par tại đây.

Hole 13: Par 4 – 430 yards

Một hố par 4 xuống dốc sẽ là cơ hội để những người đánh bóng dài tấn công. Lựa chọn tốt nhất là đánh cú drive nhắm vào phía bên trái của bunker đầu tiên bên phải fairway. Một bunker lớn nằm kề bên trái của khu green và một bunker khác ở bên phải. Green dốc từ sau xuống trước nên bóng có thể lăn về phía trước.

Hole 14: Par 4 – 455 yards

Hố par 4 thẳng tắp này cần người chơi phải phát bóng chính xác để tránh khu cỏ cao bên phải và bunker lớn bên trái fairway. Người chơi đánh cú drive thành công thì chỉ cần một cú đánh ngắn bằng gậy sắt là có thể đưa bóng lên green. Bất kỳ một cú đánh ra sau khu vực green sẽ là một sai lầm lớn vì khu vực này có bẫy nước.

Hole 15: Par 5 – 560 yards

Đây là một hố par 5 khó. Người chơi bắt đầu bằng một cú drive nhắm vào bunker ngay phía trước green. Sau đó, bạn cần một cú đánh xa bằng gậy sắt hoặc gậy gỗ trên fairway, đưa bóng đến vị trí để bạn có thể thức hiện cú đánh ngắn lên green. Khu green có thể nói là lớn và rất dốc từ sau lên trước. Kể cả những người chơi có kỹ thuật tốt cũng sẽ gặp khó khăn khi putt tại hố này.

Hole 16: Par 4 – 494 yards

Hố 16 là một trong hố thử thách nhất tại sân golf Vinpearl Nam Hội An. Hãy ưu tiên độ chính xác của cú đánh thay vì độ xa. Khu vực green hẹp và độ dốc lớn. Không được phạm sai lầm nếu bạn muốn có điểm số tốt.

Hole 17: Par 3 – 172 yards

Lỗ par 3 tương đối ngắn giúp người chơi có cơ hội kiếm được birdie. Những cú đánh ngắn bằng gậy sắt cần được đánh chuẩn xác để tránh các bunker ở cả 2 bên green và hồ nước ở bên trái. Khu green có độ dốc lớn từ trái sang phải. Một cú đánh vượt qua khu vực green thì gần như không thể có cú đánh thứ hai ôm cờ và bạn chỉ có chỉ mong đạt được bogey.

Hole 18: Par 5 – 611 yards

Một hố par 5 kiểu mẫu phù hợp với 3 cú đánh. Một nửa đầu fairway là hẹp nhưng sau mở rộng. Drive thẳng và một cú đánh dài bằng gậy sắt nhắm vào bunker bên phải và sau đó bạn chỉ cần một cú đánh ngắn để bóng ôm cờ. Hãy tránh xa bunker bên trái là bạn đạt được điểm số tốt tại hố này.[/info]

WAGC Vietnam 2018 sẽ diễn ra tại Vinpearl Golf Nam Hội An