PGA Tour xuất hiện golfer dương tính Covid-19 thứ tư

Thông tin golfer Dylan Frittelli dương tính Covid-19 được PGA Tour chính thức xác nhận vào buổi tối Chủ nhất vừa qua. Như vậy đây là trường hợp thứ tư nhiễm bệnh kể từ khi hệ thống này trở lại từ cách đây ba tuần.

Tôi không gặp vấn đề nào về sức khỏe và vẫn cảm thấy thể trạng khỏe mạnh, vì thế rất bất ngờ và thất vọng khi biết kết quả dương tính”, Frittelli chia sẻ trong thông báo. “Tôi hy vọng sẽ sớm trở lại Tour khi đã hoàn toàn bình phục và an toàn”.

Dylan Frittelli là golfer thứ tư trên PGA Tour nhiễm Covid-19. (Ảnh: Elsa)

Trước đó golfer người Nam Phi đã bị cắt loại ở Travelers Championship sau hai vòng thi đấu cùng Ian PoulterJ.T. Poston. Với kết quả xét nghiệm vừa qua, anh buộc phải rút khỏi Rocket Mortgage Classic cuối tuần này và bước vào quá trình tự cách ly.

Frittelli là trường hợp thứ ba nhiễm Covid-19 chỉ trong bảy ngày gần nhất. Denny McCarthy có xét nghiệm dương tính hồi thứ Sáu tuần trước và phải rút lui ngay trước vòng hai Travelers Championship. Cameron Champ cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi nhận tin không vui ngay trước giải.

Do nhiễm bệnh, Frittelli không thể tham dự Rocket Mortgage Classic tuần này. (Ảnh: Ian Walton/Reuters)

Ngoài ra Travelers Championship còn ghi nhận hai caddie của Graeme McDowell và Brooks Koepka nhiễm bệnh. Do đó cả hai, cùng với Chase Koepka đã không dự giải để đảm bảo an toàn dù có xét nghiệm âm tính. Bên cạnh đó Webb Simpson cũng chọn rút lui khỏi giải.

Tại RBC Heritage, Nick Watney đã trở thành golfer đầu tiên trên PGA Tour mắc Covid-19.

Hiện tại vẫn chưa rõ kết quả xét nghiệm của Ian Poulter và J.T. Poston. Theo kế hoạch Poulter sẽ nghỉ ngơi vào tuần này, trong khi Poston sẽ đến Detroit để dự Rocket Mortgage Classic.

Dustin Johnson đăng quang Travelers Championship với -19 gậy