PGA Tour cấm người chơi tham dự Saudi International của Super Golf League

PGA Tour sẽ từ chối để cho một số ngôi sao lớn nhất trên hệ thống tham dự giải golf gây tranh cãi Saudi International Tournament.

Dustin Johnson từng 2 lần vô địch Saudi International

Các thành viên của PGA Tour nếu muốn tham dự các giải đấu thuộc Tour khác đều phải hỏi ý kiến của PGA Tour. Và PGA Tour cũng cảnh báo rằng các golfer sẽ không được phép tham dự sự kiện tại Ả Rập bởi nó không còn được bảo trợ bởi European Tour nữa. Và cùng giống như PGA Tour, European Tour cũng đang lên kế hoạch từ chối cấp phép cho thành viên của họ tham dự giải đấu này.

Những động thái kể trên của 2 Tour golf lớn nhất thế giới hiện tại là để chuẩn bị cho cuộc cạnh tranh golf chuyên nghiệp trong tương lai đối với chính phủ của Ả Rập, chính quốc gia này đã lên ý tưởng về Super Golf League, nơi hội tụ những golfer ưu tú nhất cạnh tranh, bảo đảm khoản tiền thưởng lên đến 30 triệu đô-la.

Bất chấp nhiều tranh cãi, giải Saudi International đã tổ chức được trong 3 năm và sự kiện thu hút nhiều cái tên lớn trong làng golf. Một số golfer chỉ cần tham dự là đã được trả vài triệu đô-la và họ được đưa đến Trung Đông bằng chuyên cơ riêng. Golfer số 2 thế giới Dustin Johnson vô địch giải đấu 2 lần, trong khi Phil Mickelson, Bryson DeChambeau và Brooks Koepka là một số các golfer được trả phí để tham dự.

Brooks Koepka là 1 trong những ngôi sao được trả phí để tham dự giải

European Tour đã bảo trợ giải trong 3 năm đầu, nhưng khả năng lớn sẽ không tiếp tục đồng hành cùng Saudi International trong 2022. Nhiều nguồn tin cho biết có thể sự kiện sẽ được bảo trợ bởi Asian Tour trong năm tới. Asian Tour gần đây đã được nhiều ông chủ Ả Rập đầu tư khoản tiền lên tới 100 triệu đô-la với tham vọng nhảy vào cuộc đua golf chuyên nghiệp toàn cầu.