PGA Tour bắt đầu đón người hâm mộ quay trở lại sân.

Sanford International sẽ trở thành giải đấu golf chuyên nghiệp đầu tiên chào đón người hâm mộ kể từ sau đại dịch COVID-19.

Sự kiện Sanford International, sự kiện của PGA Tour Champions được tổ chức tại Minnehaha Country Club từ ngày 11-13/9 sẽ bán vé cho khán giả vào sân với số lượng dự kiến là 10.000 vé mỗi ngày.

Ban đầu, PGA Tour đã phê duyệt kế hoạch cho phép số lượng khán giả hạn chế vào tháng 7 cho giải đấu Memorial Tournament, nhưng kế hoạch đó đã bị hủy ngay trước sự kiện và cho đến thời điểm hiện tại khi giải đấu cuối cùng của mùa giải đang diễn ra là Tour Championship và giải đấu khai màn mùa mới Safeway Open cùng với U.S. OpenThe Masters cũng sẽ không đón khán giả.

Sanford International - giải golf chuyên nghiệp đầu tiên chào đón người hâm mộ kể từ sau đại dịch COVID-19 (Ảnh: Golfweek).

Tuy nhiên, đối với hệ thống giải dành cho các golfer Trung niên, PGA Tour sau khi cân nhắc đã quyết định sẽ mở cửa cho khán giả vào sân vào cuối tuần này. Nhưng số lượng chỉ hạn chế và đi kèm với đó là việc kiểm tra nhiệt độ sẽ được thực hiện tại bãi đậu xe, lối vào chính cho những người đến bằng các phương tiện khác. Người hâm mộ sẽ được phát khẩu trang, găng tay nếu cần, sân golf đã được căng dây nên người hâm mộ sẽ không thể đến gần các golfer như thường lệ. Các thiết bị khử trùng sẽ được đặt ở lối vào khán đài công cộng, khu vực khách sạn, Club House.

 “Đây không phải một quyết định mà chúng tôi dễ dàng đưa ra, chúng tôi làm điều đó với sự hợp tác chặt chẽ của đội ngũ bác sĩ trong công tác phòng chống dịch, điều đó cho phép chúng tôi tiết lộ một kế hoạch giải đấu mà chúng tôi nghĩ sẽ cực kỳ hiệu quả” Phó chủ tịch Điều hành Sanford Health – Micah Aberson cho biết.

PGA Tour Champions tái đấu vào ngày 31/7 tại Ally Challenge ở Michigan và tay golf Brandt Jobe đã có kết quả dương tính với COVID-19 và phải rút lui khỏi giải đấu, đây là trường hợp duy nhất cho đến thời điểm này.