PGA Championship 2021: Phil Mickelson bất ngờ dẫn đầu sau vòng 2

Dù đã lớn tuổi và không còn được đánh giá cao, nhưng Phil Mickelson vẫn khiến giới mộ điệu phải bất ngờ khi đang dẫn đầu PGA Championship 2021 sau 2 vòng đấu.

Phil Mickelson sẽ bước sang tuổi 51 vào tháng tới và mặc dù bị tụt xuống hạng 115 Thế giới cũng như 168 trên FedEx Cup, nhưng The Lefty đã cho thấy một phong độ ổn định đến không ngờ tại PGA Championship 2021. Sau khi hoàn thành vòng đấu đầu tiên với 70 gậy, Phil Mickelson tiếp tục thi đấu ấn tượng với vòng đấu 69 gậy trong ngày thi đấu thứ 2.

Bảng điểm của Phil Mickelson ở vòng 2.

Bắt đầu ở đường 10, golfer từng 5 lần vô địch Major có điểm birdie đầu tiên trong ngày ở hố 11 par 5 sau khi chỉ mất 2 gậy để đưa bóng lên green ở hố đấu này. Tuy nhiên, sau đó Phil Mickelson lại mắc bogey ở hố 13 khi cú approach của anh đưa bóng xuống nước. Để rồi với việc có thêm 2 bogey nữa ở hố 17 và 18, The Lelfty đã kết thúc nửa đầu với +2 gậy.

Tuy nhiên, nửa sau của ngày thi đấu thứ 2 lại chứng kiến một Phil Mickelson vô cùng bùng nổ. Những cú đánh tiếp cận cờ là điểm sáng trong lối chơi của Mickelson, anh thường xuyên đưa bóng tới những vị trí thuận lợi trên green để tạo cơ hội ghi điểm cho mình. Chính điều này giúp cho The Lefty có mang về tới 5 biride và không mắc thêm bất cứ điểm bogey này để hoàn thành ngày thi đấu thứ 2 với chỉ 69 gậy.

Với tổng điểm -5 sau 2 vòng đấu, Phil Mickelson hiện đang chia sẻ vị trí dẫn đầu với Louis Oosthuizen. Golfer người Nam Phi cùng với Hideki Matsuyama – đương kim vô địch The Masters 2021, là 2 golfer thi đấu xuất sắc nhất ở ngày thi đấu thứ 2  khi hoàn thành vòng đấu với chỉ 68 gậy. Louis Oosthuizen ghi tới 5 birdie và đã có thể độc chiếm ngôi đầu nếu như không mắc điểm bogey đáng tiếc ở hố đấu cuối cùng (hố 18) trong ngày.

Bám sát Phil Mickelson và Louis Oosthuizen với khoảng cách 1 gậy là Brooks Koepka. Với 2 điểm eagle ở hố 7 và 11, Brooks Koepka trở thành golfer đầu tiên tại PGA Championship 2021 ghi được 2 eagle trong cùng một vòng đấu. Tuy nhiên, với việc mắc tới 4 bogey và chỉ có thêm 1 birdie nữa trong ngày, golfer số 13 Thế giới đã kết thúc ngày thi đấu thứ 2 với 71 gậy và nâng tổng điểm lên thành -4 sau vòng 2.

Trong khi đó, đương kim vô địch The Masters 2021 – Hideki Matsuyama cũng đã nhảy 37 bậc để vươn lên vị trí T4 cùng Branden Grace và Christiaan Bezuidenhout nhờ vòng đấu 68 gậy. Còn golfer dẫn đầu sau vòng 1 Corey Conners đã tụt xuống vị trí T7 khi đánh 75 gậy tại vòng 2.

Dustin Johnson lần thứ 2 liên tiếp bị loại sớm tại một giải Major.

Với việc nhát cắt của PGA Championship dừng lại ở mức điểm +5, chỉ có 81 golfer đủ điều kiện bước vào vòng thứ 3. Trong số những golfer bị loại phải kể tới golfer số 1 Thế giới - Dustin Johnson khi đây đã là lần thứ 2 liên tiếp anh bị loại sớm tại một giải Major sau The Masters 2021. Những golfer nổi tiếng khác cũng chung số phận với D.J còn có Sergio Garcia, Victor Perez, Adam Scott, Xander Schauffele, Justin Thomas hay Kevin Na.