PGA Championship 2021: Hố 17 tại Kiawah Islands’s Ocean Course tiếp tục khiến các golfer gặp ác mộng

Hố 17 par 3 của Kiawah Islands’s Ocean Course tiếp tục trở thành cơn ác mộng với các golfer tham dự PGA Championship 2021.

Sau 9 năm, PGA Championship quay trở lại với sân Ocean Course của tổ hợp Kiawah Island Golf Resorts. Đây là sân đấu được thiết kế bởi 2 vợ chồng Alice - Pete Dye, những nhà kiến trúc sư nổi tiếng gắn liền với những hố par 3 nổi tiếng trên Thế giới về sự thách thức như hố 17 tại TPC Sawgrass, hố 17 tại Whistling Straits và PGA West. Tương tự tại Kiawah Islands’s Ocean Course, hố 17 tiếp tục là thách thức với các golfer và trở thành cơn ác mộng với nhiều người mỗi khi tới đây thi đấu.

Hố đấu 17-par 3 của  Kiawah Islands’s Ocean Course có chiều dài 220 yards với một hồ nước trải dài phía bên phải điểm phát bóng chạy đến green. Sẽ không đơn giản để các golfer có thể đưa bóng lên green một cách an toàn. Nếu đánh thiếu lực bóng sẽ rơi xuống nước, còn nếu hơi mạnh tay bóng sẽ rất có thể rơi vào 2 bẫy cát to và sâu nằm ở phía bên trái green.

Trong năm 2012, khi PGA Championship lần đầu tiên được tổ chức tại Kiawah Islands’s Ocean Course, các golfer phải mất trung bình 3.303 gậy để hoàn thành hố đấu số 17 trong 4 ngày diễn ra giải đấu. Rất nhiều điểm double bogey hay thậm chí là tệ hơn đã được ghi nhận ở hố đấu “tử thần” vào năm đó và khiến hố 17 của Kiawah Islands’s Ocean Course được xếp vào top 10 hố đấu Par 3 khó nhất trên PGA Tour trong năm 2012.

Và tại PGA Championship 2021, ngay trong ngày thi đấu đầu tiên các golfer tham dự giải đã được trải nghiệm những thách thức mà hố đấu này mang lại. Theo thống kể của ban tổ chức giải đấu, đã có 6 lần các golfer đánh bóng xuống nước trong vòng đấu đầu tiên, cùng với đó là 12 điểm double bogey, 35 bogey, 72 điểm Par. Talor Gooch là golfer duy nhất ghi được điểm birdie ở hố đấu này tại vòng 1. Trong khi, Kevin Na và Louis Oosthuizen là hai trong số những golfer cảm nhận rõ nhất những thách thức mà hố đấu số 17 của Kiawah Islands’s Ocean  Course mang lại. Cả 2 đều phát bóng xuống nước và cùng mắc double bogey ở hố đấu này.

Những cú phát bóng lệch trái và sau đó chip vào là lựa chọn an toàn của các golfer.

Cây gậy sắt số 4 được các golfer ưu tiên sử dụng khi phải thi đấu với điều kiện ngược gió tại hố đấu này. Đa số các golfer đều lựa chọn phương án an toàn khi thực hiện cú tee shot lệch trái để tránh đối mặt với việc bóng rơi xuống nước. Thậm chí, có những golfer còn chọn bẫy cát ở phía bên trái green là điểm đến lý tưởng cho cú phát bóng của mình.

“Tôi đã cố gắng đưa bóng tới bunker thứ 2 nằm phía bên trái green. Với tôi đây là một vị trí thuận lợi cho cú đánh 2nd shot ở hố đấu này” – Martin Laid, golfer xếp đồng hạng 8 sau vòng 1 chia sẻ.

Mặc dù vậy, golfer người Scotland đã không thể đạt được mục đích của mình khi đưa bóng rơi vào cồn cát phía giữa 2 bunker và gần với vị trí đứng của khán giả. Martin Laid có thêm 1 bogey khi sau đó cần thêm 3 gậy để hoàn thành hố đấu này. Anh cùng với Aaron Wise là hai golfer nằm trong top 10 sau vòng 1 của PGA Championship 2021 mắc bogey ở hố đấu số 17. Trong khi các golfer còn lại đều giành được điểm Par ở hố đấu vô cùng khó khăn này.