PGA Championship 2021: Cơ hội để Jordan Spieth đạt được Grand Slam

Chiếc cúp Wanamaker Trophy là thứ duy nhất mà Jordan Spieth còn thiếu trong sự nghiệp để hoàn thành Grand Slam khi sưu tập trọn bộ 4 chức vô địch tại các giải Major.

Tính từ năm 1960 – thời điểm Arnold Palmer đưa ra định nghĩa về Grand Slam trong golf khi một golfer giành trọn bộ sưu tập 4 chức vô địch tại các giải Major, mới chỉ có 3 người đạt được thành tích này là Gary Player, Jack Nicklaus và Tiger Woods. Một điều đặc biệt là cả 3 golfer này đều hoàn thành Grand Slam khi chưa đến 30 tuổi.

Chức vô địch tại The Open Championship 2000 giúp Tiger Woods đạt được Grand Slam.

Hiện tại, làng golf Thế giới có 3 tên tuổi đang tiến gần tới việc đạt được Grand Slam trong sự nghiệp gồm có Rory McIlroy, Phil Mickelson và Jordan Spieth. Trong khi, Rory McIlory sẽ phải chờ tới mùa giải năm tới để hoàn thành trọn bộ 4 danh hiệu Major với chức vô địch còn thiếu tại The Masters, Phil Mickelson đã 50 tuổi và không còn giữ được phong độ đỉnh cao, thì Jordan Spieth là người gần nhất có cơ hội lớn để nối gót các huyền thoại của làng golf Thế giới.

Jordan Spieth đã có 3 danh hiệu Major tại The Masters (2015), U.S. Open (2015) và The Open Championship (2017). Golfer 28 tuổi người Mỹ chỉ còn thiếu chức vô địch tại PGA Championship để hoàn thành Grand Slam trong sự nghiệp. Và PGA Championship 2021 sẽ là cơ hội để Jordan Spieth trở thành người tiếp theo đạt được cột mốc lịch sử này.

“Tới tới bất cứ giải Major nào mục tiêu duy nhất của tôi là chức vô địch. Tôi đã tiến tới rất gần việc đó tại The Masters 2021, nhưng cuối cùng nó vẫn không xảy ra. Và thực sự, tôi đang rất khao khát để giành chiến thắng tại PGA Championship. Tôi cảm thấy mình có nhiều cơ hội tại giải đấu này. Nếu thi đấu tập trung và thể hiện những gì tốt nhất mà tôi có, cùng với một chút may mắn rất có thể tôi sẽ đạt được điều mình muốn” – Jordan Spieth chia sẻ trước thềm PGA Championship 2021.

Jordan Spieth có thể hoàn thành Grand Slam ngay tại PGA Championship 2021.

Có nhiều lý do để Jordan Spieth cũng như người hâm mộ anh tin vào một chiến thắng vào ngày Chủ Nhật. Bởi với việc PGA Championship sẽ diễn ra tại sân Ocean Course, một thiết kế của Pete Dye, cơ hội để Jordan Spieth giành chức vô địch được tăng lên nhiều lần. “Tôi rất ưa thích các sân golf của Pete Dye", Spieth chia sẻ. Thực tế, anh đã có nhiều thành tích tốt khi thi đấu tại các sân được thiết kế bởi cố kiến trúc sư này, với 1 chức vô địch tại Travelers Championship 2017 diễn ra trên sân TPC at River Highlands.

Thực tế năm 2021 đang diễn ra tương đối suôn sẻ với Jordan Spieth. Golfer 28 tuổi đã có chức vô địch đầu tiên trên PGA Tour sau gần 4 năm trắng tay khi giành chiến thắng tại Valero Texas Open. Ngoài ra, Jordan Spieth còn xuất sắc về đích ở vị trí T3 tại The Masters 2021, cùng với đó là 3 lần kết thúc trong top 5 và 2 lần nằm trong top 10 các giải đấu mà anh tham dự. Rõ ràng, Jordan Spieth đang cho thấy được sự hồi sinh ở mùa giải năm nay và với một phong độ cao như vậy không gì có thể ngăn cản golfer 28 tuổi người Mỹ mơ về danh hiệu Grand Slam ngay tại PGA Championship 2021 sắp tới.