Patrick Reed tiến gần tới một suất trong đội tuyển Mỹ tham dự Ryder Cup 2021

Chiến thắng tại Farmers Insurance Open giúp cho Patrick Reed vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH Ryder Cup của đội tuyển Mỹ.

Thể hiện phong độ ổn định trong suốt 4 ngày thi đấu, Patrick Reed đã có đầu tiên đăng quang tại Farmers Insurance Open một cách vô cùng xứng đáng khi anh bỏ xa vị trí thứ 2 tới 5 gậy. Đây là chiến thắng đầu tiên của golfer người Mỹ trong mùa giải 2021 và cũng là danh hiệu thứ 9 của anh trên hệ thống PGA Tour.

Patrick Reed hướng tới lần thứ 4 liên tiếp tham dự Ryder Cup cùng tuyển Mỹ

Chức vô địch tại Farmers Insurance Open 2021 cũng giúp cho Patrick Reed quay trở lại Top 10 trên BXH Thế giới. Chưa dừng lại ở đó, với 1,35 triệu USD tiền thưởng, Patrick Reed đã được cộng 2.025 điểm trên BXH Ryder Cup của đội tuyển Mỹ, qua đó vượt qua Brooks Koepka – golfer không thể vượt qua cắt tại Farmers Insurance Open, để vươn lên vị trí thứ 6.

Khác với mọi năm khi top 8 golfer tích lũy nhiều điểm nhất sẽ góp mặt trong đội tuyển Mỹ, thì tại Ryder Cup 2021 chỉ có 6 tay golf xuất sắc nhất trên BXH nhận được vinh dự này. Trong khi đó, 6 cái tên còn lại sẽ được đội trưởng Steve Stricker lựa chọn. Chính vì vậy, nếu duy trì được vị trí hiện tại cho tới khi kết thúc BMW Championship, Patrick Reed sẽ có lần thứ 4 liên tiếp tham dự giải đầu đồng đội hấp dẫn nhất Thế giới.

Hiện tại, dẫn đầu trên BXH Ryder Cup 2021 của đội tuyển Mỹ là Dustin Johnson với 15,275 điểm. Những cái tên khác nằm trong top 6 lần lượt là Bryson Dechambeau, Justin Thomas, Xander Schauffele, Collin Morikawa và Patrick Reed. Trong khi đó, ở đội tuyển châu Âu, 4 golfer đáng chiếm ưu thế là Tommy Fleetwood, Tyrrell Hatton, Jon Rahm và Rory McIlroy.