Patrick Reed ‘hụt’ hơn 700.000 USD khi bị khán giả chỉ trích

"Kẻ gian lận" chính là câu nói mà Patrick Reed phải nghe trong khoảnh khắc thực hiện cú putt quyết định để xem liệu anh có cơ hội giành chiến thắng ở Sentry Tournament of Champions 2020 hay không.

Tại sự kiện Sentry Tournament of Champions 2020 mới kết thúc gần đây, Justin Thomas đã vượt qua Patrick Reed trên hố play-off thứ ba để giành chức vô địch. Tuy nhiên câu chuyện về cuộc tranh tài này vẫn còn một điểm thú vị liên quan đến Reed, người gần đây luôn hứng bão chỉ trích vì hành động gian lận ở Hero World Challenge cuối năm ngoái.

Cụ thể golfer mang biệt danh Captain America có khả năng kéo dài loạt đánh play-off nếu như anh thực hiện thành công cú putt ghi birdie từ khoảng cách 13 foot. Thế nhưng ở tình huống căng thẳng này, anh lại dùng lực hơi mạnh khiến bóng trôi qua miệng hố.

Cảm xúc của Reed ngay sau khi thực hiện hỏng cú putt quan trọng. (Ảnh: Getty Images)

Điều đáng nói tới trong khoảnh khắc này là ngay sau khi cú đánh vừa được thực hiện, một khán giả trong đám đông phía sau green đã hét rất lớn “Kẻ gian lận!” và tiếng nói này được mọi người gần đó, kể cả Reed nghe rất rõ. Sau tình huống trên, golfer này tiến lại gần đám đông, lườm người đã hét và lẩm bẩm điều gì đó mà microphone truyền hình không thể ghi được.

Reed tiếp tục hoàn thành cú putt ghi par và nhìn Thomas giành chiến thắng với pha ghi birdie. Về đích ở vị trí thứ hai, số tiền thưởng mà Reed nhận được là 636.000 USD, ít hơn so với mức công bố trước đó do phải chia sẻ thứ hạng cùng Xander Schauffele. Trong khi đó phần tiền thưởng dành cho nhà vô địch lên đến 1,34 triệu USD.

Năm 2020 nhiều khả năng sẽ là một thời gian đầy sóng gió với Patrick Reed. (Ảnh: Harry How)

Đây là sự kiện PGA Tour đầu tiên mà Reed tham dự kể từ sau Hero World Challenge hồi tháng 12 năm ngoái. Tại giải đấu đó, golfer này đã phải nhận 2 gậy phạt vì hành động cải thiện vị trí bóng nằm ở khu vực waste area, vi phạm luật 8.1a. Dù chấp nhận án phạt nhưng sau đó Reed vẫn trở thành tâm điểm cho mọi sự chỉ trích, phần nào khiến anh không đạt phong độ tốt nhất ở Presidents Cup cuối năm.

Theo chuyên gia phân tích Notah Begay của Golf Channel, việc tương tự sẽ còn tái diễn nếu như Reed không đưa ra lời xin lỗi trong tương lai. Với việc chấp nhận thi đấu dưới áp lực như thế, golfer này cần phải nghĩ đến một cách tiếp cận tốt hơn để có thể thu được thành công trong tương lai.

150 golfer sẽ góp mặt tại Swing For The Children’s Tet 2020