Patrick Reed dẫn đầu, Tiger Woods bị cắt loại sau vòng 2 U.S. Open

Đúng như nhận định trước đó, sân Winged Foot đã trở thành cơn ác mộng mới cho nhiều ngôi sao đang tham dự U.S. Open 2020. Sau ngày thi đấu thứ hai, chỉ còn sáu golfer đạt điểm tổng under par. Thậm chí vòng 2 vừa qua, chỉ có ba golfer đánh âm gậy.

Vì thế dù chỉ đánh even par ở vòng 2, Patrick Reed vẫn đủ điểm để vươn lên ngôi đầu. Golfer có biệt danh Captain America vẫn luôn thể hiện bản lĩnh ở những giải đấu lớn khi ghi 5 birdie để bù lại cho các bogey mắc phải. Với kết quả -4 hôm qua cùng sự sa sút của golfer dẫn đầu Justin Thomas, Reed giờ đã độc chiếm vị trí đầu bảng và có lợi thế trước khi bước vào cuối tuần.

Vòng đấu even par cũng đủ giúp Patrick Reed vươn lên dẫn đầu vòng 2. (Ảnh: Golfweek)

Đứng phía sau với chỉ 1 gậy nhiều hơn là "Nhà khoa học điên" Bryson DeChambeau. Ngoài việc trở thành golfer đánh tốt nhất vòng 2 với 68 (-2) gậy, anh còn gây ấn tượng mạnh mẽ bằng cách ghi điểm eagle trên hố 9 để hoàn tất vòng đấu. Đây chính sự khác biệt giữa DeChambeau và Reed ở ngày vừa qua, trong hoàn cảnh mà cả hai đều thi đấu thất thường với 5 birdie và 5 bogey.

Trong khi đó Thomas, người có điểm -5 sau vòng 1 gây bất ngờ do mắc 4 bogey ở hố 13, 14, 16 và 17 sau khi khởi đầu từ hố 10, khiến anh dần tụt lại phía sau. Dù vậy trong phần còn lại golfer 27 tuổi nỗ lực đánh -1 gậy với 3 birdie bên cạnh 1 double bogey để kết thúc với 73 (+3) gậy và quay về top 3. Có cùng điểm tổng -2 với anh còn có Rafa Cabrera Bello và Harris English.

Hai golfer đánh âm gậy còn lại ở vòng 2 là Hideki Matsuyama và Bubba Watson. Người đầu tiên đánh 69 (-1) gậy với 3 birdie và 2 bogey để leo lên xếp đồng hạng 7 với Matthew Wolff, Xander Schauffele, Brendon Todd và Thomas Pieters, cùng điểm tổng even par. Cũng đánh 69 gậy, Watson cải thiện điểm tổng xuống +1 để chia sẻ thứ hạng 12 cùng Jon Rahm, Stephen Jaeger, Joaquin Niemann và Louis Oosthuizen.

Kết thúc vòng 2, điểm cắt loại +6 đã khiến nhiều gương mặt quen thuộc phải sớm nói lời tạm biệt giải đấu. Đặc biệt là Tiger Woods khi anh tái hiện ký ức buồn ở U.S. Open 2006, giải đấu mà anh cũng không thể đi tiếp vào cuối tuần. Lần này Siêu Hổ bị loại sau vòng đấu 77 (+7) gậy, mắc 2 double bogey, 5 bogey và chỉ mang về 2 birdie khiến điểm tổng lên đến +10.

Những ngôi sao lớn tuổi như Tiger Woods hay Phil Mickelson đang đánh mất sự cạnh tranh tại các giải major. (Ảnh: Golfweek)

ĐKVĐ Gary Woodland cũng nằm trong số bị loại khi đánh 74 gậy vòng 2. Với điểm tổng +8, anh đã trở thành cựu vương. Chung tình cảnh với anh là tân vô địch PGA Championship Collin Morikawa. Phung phí nhiều cơ hội ghi điểm, đặc biệt là pha putt hỏng từ khoảng cách 8 foot để ghi birdie trên hố cuối cùng, đã khiến tài năng trẻ bị loại khi cách nhát cắt đúng 1 gậy.

Một số cái tên bị loại đáng chú ý khác còn có Jordan Spieth, Sergio Garcia và nhất là Phil Mickelson. Với việc đánh +13 gậy sau 2 vòng, cơ hội để Lefty hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam trong sự nghiệp ngày càng trở nên xa vời trong các mùa tiếp theo.

Justin Thomas dẫn đầu U.S Open 2020 sau vòng mở màn