Patrick Reed cùng nhóm với Tommy Fleetwood tại DP World Tour Championship 2020

Sau khi 2 giải đấu South African Open 2020 và Golf in Dubai Championship kết thúc, mọi ánh mắt của người hâm mộ European Tour sẽ đổ dồn vào sự kiện cuối cùng trong năm DP World Tour Championship được tổ chức tại Dubai từ ngày 10-13/12.

Khác với năm ngoái, để tạo thêm cơ hội cho các golfer có vinh dự tranh tài giải đấu danh giá này, Ban tổ chức của DP World Tour Championship đã quyết định gia tăng số lượng golfer trong năm 2020. Cụ thể sẽ có 67 golfer thi đấu trên sân Jumeriah Golf Estates tại Dubai, UAE để cạnh tranh cho chức cúp vô địch cùng với tổng giá trị giải thưởng lên tới 8 triệu Euro.

Tuy năm nay không có sự góp mặt của golfer từng 2 lần đăng quang – Jon Rahm, hay cựu vô địch – Rory Mcllroy, nhưng không vì thế mà DP World Tour Championship mất đi sự hấp dẫn. Giải đấu vẫn có sự góp mặt của rất nhiều ngôi sao của làng golf Thế giới.

Tommy Fleetwood đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng Race to Dubai.

Có thể kể tới như Patrick ReedTommy Fleetwood, hai golfer đang dẫn đầu trên BXH Race to Dubai 2020. Với Patrick Reed, mùa giải 2020 diễn ra tương đối thành công với chức vô địch WGC Mexico Championship hay vị trí thứ 3 tại BMW PGA Championship. Trong khi đó, Tommy Fleetwood chưa có bất cứ danh hiệu nào ở mùa giải năm nay. Thành tích tốt nhất mà golfer người Anh đạt được là Á quân tại Aberdeen Standard Investments Scottish Open 2020.

Hai golfer đều đã từng một lần xếp thứ 2 tại DP World Tour Championship. Chính vì vậy cả Patrick Reed và Tommy Fleetwood đều quyết tâm giành chức vô địch vào năm nay. Cả hai sẽ thi đấu cùng nhóm với nhau tại ngày thi đấu đầu tiên của giải đấu.

Một nhóm đấu khác cũng hấp dẫn không kém trong vòng 1 là Lee WestwoodCollin Morikawa. Đây đều là 2 golfer đang có phong độ cao và thăng tiến vượt bậc trong năm 2020. Ngoài ra có thể kể tới một vài nhóm đấu đáng chú y khác như: Tyrrell Hatton và Aaron Rai; Christiaan Bezuidenhout và Victor Perez; Matthew Fitpatrick và Viktor Hovland.

DP World Tour Championship 2020 sẽ chính thức bắt đầu vào lúc 14h15 (giờ Việt Nam) ngày 10/12. Mọi diễn biến của giải đấu sẽ được Golfnews cập nhật và gửi tới quý độc giả.