Patrick Cantlay có sự điềm tĩnh đến mức lạnh lùng

Không như nhiều người chơi khác, khó có thể nhìn thấy những hình ảnh Patrick Cantlay thể hiện cảm xúc trên sân golf.

Ngay cả khi ăn mừng, Patrick Cantlay cũng hiếm khi nở nụ cười. Ảnh: Getty Images

Khuôn mặt lạnh lùng ít khi biểu lộ cảm xúc của Patrick Cantlay được giữ trong suốt cả vòng chung kết BMW Championship. Anh gần như không cười, không ăn mừng ngay cả trong những tình huống ghi điểm được đám đông khán giả reo hò. Có lẽ, chính điều đó đã giúp anh tập trung để duy trì được tâm lý ổn định cần thiết trong suốt vòng đấu cân não vừa qua.

Patrick Cantlay đối đầu với một golfer đầy sức mạnh là Bryson DeChambeau, golfer có cách chơi như một kẻ huỷ diệt khi sẵn sàng nghiền nát đối thủ bằng những cú phát bóng mạnh mẽ, những cú đánh tiếp cận cờ chính xác. Tuy nhiên, bất chấp điều đó Patrick Cantlay luôn giữ cho mình một phong thái rất điểm tĩnh. Anh dường như phớt lờ đi sự xuất sắc của đối thủ và chỉ tập trung duy nhất vào nhiệm vụ thực hiện các cú đánh của mình.

Sự điềm tĩnh của Cantlay đã có trong con người anh từ rất lâu rồi. Với một người đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn về mặt thể chất cũng như tinh thần như Cantlay thì việc giữ một cái đầu lạnh trong mọi tình huống là điều tối quan trọng. Cantlay từng đối diện với nguy cơ phải nghỉ chơi golf khi anh bị chấn thương lưng năm 2013. Sau khi được điều trị và trở lại thi đấu, anh tiếp tục gặp biến cố khi tận mắt chứng kiến người bạn thân và cũng là caddie của mình bị tai nạn qua đời. Cantlay sau đó đã rơi vào trạng thái trầm cảm. Chính những sự việc đau buồn đã khiến Cantlay ít bộc lộ cảm xúc ra ngoài, trong anh có một thế giới riêng và một cách chơi riêng, điều đặc biệt là anh không chịu khuất phục trước khó khăn.

Patrick Cantlay làm việc với huấn luyện viên Jamie Mulligan, một người rất đề cao sự an toàn trong các cú đánh. Cantlay như một sát thủ trên sân golf, anh sắc sảo và tỉnh táo trong các cú đánh, đảm bảo giảm thiểu tối đa những sai lầm. Điều này được thể hiện rõ trong vòng đấu chung kết BMW Championship. Cantlay sẵn sàng chơi chia gậy ở nhiều hố, mặc cho DeChambeau cứ mạnh mẽ lao lên nhưng anh vẫn đảm bảo tính hiệu quả cao nhất trong mỗi hố đấu. Trong cả 3 chiến thắng mùa này của Patrick Cantlay, chúng ta đều thấy được một điểm tương đồng, đó là anh làm tốt phần việc của mình và chờ đối thủ mắc sai lầm để giành chiến thắng.

Patrick Cantlay phớt lờ sự mạnh mẽ của Bryson DeChambeau để chơi theo cách của chính anh. Ảnh: Getty Images

Tại ZoZo Championship, anh từ vị trí thứ 4 âm thầm vươn lên dẫn đầu khi mà 2 đối thủ của anh là Justin Thomas và Jon Rahm níu chân nhau. Đến Memorial Tournament, Cantlay với birdie ở hố 17 đã cân bằng điếm số với Collin Morikawa và sau đó đánh bại nhà vô địch The Open bằng chính sai lầm của Morikawa ở hố đấu playoff. Tại BMW Championship, Cantlay có thể đánh xuống nước tại hố 17, nhưng anh vẫn hoàn thành hố đấu với bogey, sau đó anh sửa sai bẳng birdie ở hố 18 và nhận được thành quả từ chính sai lầm của đối thủ.

24 hố đấu, không có nụ cười, không có cái cau mày, không có những biểu hiện của cảm xúc. Để nhìn thấy những thứ đó từ Cantlay dường như là điều xa xỉ. Nhưng chúng ta được thấy trên sân một Patrick Cantlay với những cú đánh đẹp, những cú putt xuất sắc. Và giờ đây anh sẽ mang những điều đó đến với Tour Championship và Ryder Cup.