Open de Espana: Jon Rahm hụt hơi, xa rời kỷ lục của Tiger Woods

Cơ hội để Jon Rahm bảo vệ chức vô địch Open de Espana là không còn nhiều sau khi anh đánh 72 gậy trong ngày thi đấu thứ 3 của giải đấu.

Jon Rahm tới Club de Campo Villa de Madrid với tham vọng về hat-trick danh hiệu tại Open de Espana. Qua đó anh sẽ san bằng kỷ lục vô địch một giải đấu 3 năm liên tiếp trước tuổi 27 của huyền thoại Tiger Woods. Trong 2 ngày thi đấu đầu tiên, golfer số 1 Thế giới đã thi đấu vô cùng ấn tượng khi đánh -12 gậy sau 36 hố để xếp vị trí thứ 2 và chỉ kém hơn đỉnh bảng đúng 1 gậy. Người hâm mộ tin rằng, nếu tiếp tục giữ vững phong độ như vậy thì chức vô địch khó lòng có thể thoát khỏi tay Jon Rahm.

Jon Rahm hụt hơi tại vòng 3 của Open de Espana. Ảnh: Getty Images

Nhưng đời không như là mơ, một giải đấu golf luôn diễn ra trong 4 ngày và bạn không thể lấy kết quả của 2 hay 3 ngày thi đấu để nói về chức vô địch. Một Jon Rahm xuất xắc trong 2 ngày thi đấu đầu tiên đã không còn được thể hiện tại vòng đấu thứ 3 vừa qua. Golfer người Tây Ban Nha khởi đầu rất tệ với 1 double bogey và 1 bogey sau 5 hố thi đấu đầu tiên. 

Dù sau đó, có 2 birdie ở hố số 7 và 9 để kết thúc nửa đầu với +1 gậy thì 2 bogey liên tiếp ở hố 11-12 đã khiến Jon Rahm không thể bứt phá trên bảng xếp hạng. Golfer số 1 Thế giới kết thúc ngày thi đấu thứ 3 với 2 điểm birdie ở hố 14 và 18 để hoàn thành vòng đấu với 72 gậy. Thành tích này khiến tổng điểm của Jon Rahm chỉ còn -11 và tụt xuống vị trí T9 trên bảng xếp hạng của Open de Espana.

Cơ hội để golfer số 1 Thế giới bảo vệ chức vô địch giải đấu năm nay là không nhiều khi hiện tại khoảng cách giữa anh và golfer dẫn đầu giải đấu - Rafa Cabrera Bello đã lên tới 6 gậy. 

Cabrera Bello đã có ngày thi đấu xuất sắc khi anh đánh 4 birdie trong 9 hố đầu tiên để vươn lên vị trí dẫn đầu. Với 3 birdie liên tiếp từ hố 13 đến 15, Cabrera Bello đang có tổng điểm -17, hơn 2 gậy so với hai golfer xếp sau. Năm 2019, Cabrera Bello đã xếp chung cuộc vị trí thứ 2 ở giải đấu này. Anh đang có cơ hội để có được chiến thắng đầu tiên kể từ sau Scottish Open 2017.